Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đà Nẵng lên phương án sử dụng công sở cũ trong tháng 8/2014

Cập nhật: 26/08/2014 14:52

Sở TN-MT TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và có ý kiến tham mưu cụ thể về mục đích sử dụng các khu nhà, đất sau khi các sở, ban, ngành chuyển vào làm việc tại Trung tâm Hành chính TP, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, phê duyệt trong tháng 8/2014.

Việc UBND TP Đà Nẵng quyết định giao khu nhà, đất ở số 139 Lê Lợi để mở cơ sở 2 trường tiểu học Phù Đổng được dư luận rất hoan nghênh!

Trước đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt sơ đồ ranh giới sử dụng các khu nhà, đất sau khi các sở ban ngành chuyển vào làm việc tại Trung tâm Hành chính TP; đồng thời đề xuất các chỉ tiêu, mật độ xây dựng công trình đối với từng khu đất cụ thể.

Mục đích sử dụng đất chung cho các khu đất này, theo tờ trình của Sở Xây dựng Đà Nẵng, là đất ở, xây dựng theo quy hoạch, tuyệt đối không được phân lô, có thể được xây dựng các loại công trình như văn phòng, công trình dịch vụ thương mại kết hợp chức năng căn hộ.

Ngoài ra, như Infonet đã đưa tin, tại cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2015 – 2016 do Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chủ trì hôm 19/8, ông Vũ Hùng, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP.Đà Nẵng đã đề nghị lãnh đạo TP thay vì bán đấu giá tất cả thì nên xem xét giữ lại một số cơ sở của các sở, ngành sau khi chuyển vào Trung tâm Hành chính TP, nhất là ở hai quận trung tâm là Hải Châu và Thanh Khê để xây dựng trường học, trước mắt là ưu tiên cho trường công.

“Ở khu vực nội thành, dân số chắc chắn sẽ tăng lên, nếu bán hết công sở, sau này lại phải đền bù giải tỏa trở lại để làm trường thì sẽ trả giá rất đắt. Nên tôi đề nghị nên xem xét lại vấn đề này. Còn nếu chúng ta không giữ lại được để làm trường công mà phải đưa ra đấu giá thì cũng nên ưu tiên cho việc mở trường tư, như thế cũng là trường học. Theo quy định, nếu đã quy hoạch làm trường học thì không được đổi mục đích sử dụng đất, nên chúng tôi nghĩ không sợ cái đó!”, ông Vũ Hùng nói.

Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng đồng tình với đề xuất này khi cho rằng: “Nếu bán đi hoặc chuyển qua làm cái này, cái kia rồi xây một cái trường mới thậm chí còn tốn gấp mấy lần mà chưa chắc đã bằng. Chưa kể nếu mình bán thì vị trí đất ở đó sẽ mất đi mãi mãi, không bao giờ lấy lại được hết. Cái đó mới là cái lâu dài!”.

(Theo Infonet) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM