Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đã tiếp nhận hơn 15 nghìn hồ sơ cấp sổ đỏ nhà dự án tại Hà Nội

Cập nhật: 20/08/2014 20:39

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ đầu năm đến nay, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội đã tiếp nhận được 15.321 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ).

Hà Nội đã tiếp nhận hơn 15 nghìn hồ sơ cấp sổ đỏ nhà dự án từ đầu năm đến nay

Đó chính là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội với các chủ đầu tư dự án nhà ở nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho người mua nhà dự án vào ngày 15/8.

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thẩm định chuyển quận, huyện ký cấp sổ đỏ đối với 10.711 hồ sơ; UBND quận, huyện đã cấp được 4.971 hồ sơ; trình Sở Tài nguyên và Môi trường ký cấp 2.097 sổ đỏ cho các tổ chức mua nhà dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho nhà dự án, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Văn phòng Đăng ký Đất đai có trách nhiệm nhận hết hồ sơ của doanh nghiệp và người dân nộp lên, kể cả hồ sơ bị thiếu giấy tờ. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho hay, đơn vị này đã nắm được thông tin một số chủ đầu tư thu thêm khoản tiền “phụ trội” trong việc làm hồ sơ cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

(Theo KTĐT) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM