Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hủy 61 dự án chậm triển khai tại TP.HCM

Cập nhật: 10/12/2020 09:00

HĐND TP.HCM vừa thông qua việc thu hồi đất đối với 61 dự án đã đưa vào kế hoạch sử dụng đất từ năm 2017 nhưng quá 3 năm chưa triển khai.

Sáng ngày 9/12, trong kỳ họp 23 HĐND TP.HCM khoá IX, HĐND TP.HCM đã thông qua việc hủy bỏ 61 dự án cần thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn thành phố. 


Nhiều dự án tại TP.HCM bị hủy do chậm triển khai

Những dự án này đến nay vẫn chưa thực hiện dù đã được HĐND thành phố đồng ý vào các năm 2015, 2016, 2017. Một số dự án lớn nằm trong danh mục này như: Khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1); khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão (quận 1); dự án nâng cấp, mở rộng đường Minh Phụng tại nút giao Minh Phụng - Bến Phú Lâm - Lê Quang Sung (quận 6); một số dự án xây mới chung cư ở quận 5...

Trước đó, Sở Tài nguyên - Môi trường và các quận huyện cũng đã được UBND thành phố yêu cầu rà soát, đề xuất xử lý các dự án không thực hiện trong Kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã phê duyệt (từ năm 2015 đến năm 2019). Ngoài 61 dự án trên, UBND TP.HCM cũng hủy bỏ, điều chỉnh 108 dự án chậm triển khai. 

Đối với 61 dự án trên, UBND thành phố được giao sớm công bố công khai việc hủy bỏ để đảm bảo quyền lợi của người dân. UBND thành phố cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện tiếp tục rà soát các dự án chậm triển khai để có giải pháp xử lý.

Ngoài ra, HĐND thành phố cũng thông qua danh mục 42 dự án mới cần thu hồi đất, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa. Trong đó có 13 dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; 25 dự án cần thu hồi đất và 4 dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha. 

Việc điều chỉnh tên, diện tích thu hồi đất và điều chỉnh diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa đối với 21 dự án cũng đã được thông qua.

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM