Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tp.HCM cho phép điều chỉnh 3 nhà ga ngầm của tuyến Metro số 2

Cập nhật: 05/02/2015 16:24

Vừa qua, UBND Tp.HCM đã chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị về việc điều chỉnh mặt bằng, vị trí và phạm vi ranh đất của ba nhà ga S8 - Nguyễn Hồng Đào, S3 - Dân Chủ, S2 - Tao Đàn thuộc dự án xây dựng tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Ảnh phối cảnh của một nhà ga ngầm tuyến Metro

Cụ thể, bố trí tháp làm mát, thông gió nhà ga S8 - Nguyễn Hồng Đào ở khuôn viên của Công ty CP Kiểm định Sài Gòn, phường 13, quận Tân Bình (trước đó bố trí ở số 320/2 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình), nhà ga S3 - Dân Chủ ở Trung tâm Văn hóa quận 3 và nhà ga S2 - Tao Đàn ở phần đất liền kề ranh nhà ga nằm trong Công viên Văn hóa Tao Đàn.

Để giảm thiểu ảnh hưởng tới kiến trúc mỹ quan, cảnh quan khu vực, UBND Tp.HCM cũng đã chấp thuận dùng kết cấu các lối lên xuống của các nhà ga nêu trên không có mái che.

Bên cạnh đó, UBND Tp.HCM yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị phải nghiên cứu bổ sung phương án thiết kế kết để nối hành khách trực tiếp từ sảnh chờ của nhà ga tới phần ngầm của các trung tâm thương mại lân cận; thiết kế các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi ranh mặt bằng của các nhà ga đã được cho phép, bảo đảm kết nối an toàn và đồng bộ trong quá trình vận hành, khai thác...

(Theo Bizlive)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM