Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Cân nhắc khi mua biệt thự nghỉ dưỡng

Cập nhật: 06/09/2013 09:19

Ông Kai Marcus Schroter chuyên gia người Đức, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn và quản lý HTM phân tích: Do ngành du lịch và dịch vụ đều đang trên đà phát triển nên lĩnh vực nhà nghỉ dưỡng đang được các doanh nghiệp Việt Nam chú ý đầu tư.

Tuy nhiên, rất nhiều chủ đầu tư và người mua nhà nghỉ dưỡng đều mới chỉ nhìn vào mục đích đầu cơ và hưởng lợi trong ngắn hạn chứ không nhằm mục đích sử dụng cá nhân hoặc có chiến lược đầu tư lâu dài, bền vững. Nhiều chủ đầu tư sử dụng kinh phí của người mua để chi trả các dự án của họ mà không có kế hoạch tài chính lâu dài. Mỗi khi các hợp đồng được ký kết xong, chủ đầu tư lâm vào tình trạng cạn kiệt vốn trong suốt quá trình xây dựng và phát triển dự án. Mặt khác, có rất nhiều người mua không có ý định ở, họ mua nhằm mục đích đầu tư và nghĩ cách làm thế nào để thu hồi cả vốn lẫn lời càng nhanh càng tốt.

Mặc dù có một số giao dịch thành công nhưng theo tôi, mỗi khi quyết định mua biệt thự nghỉ dưỡng người mua cần phải cân nhắc kỹ dựa trên nguồn thông tin được cung cấp đầy đủ, đồng thời cân nhắc cả lợi ích cũng như rủi ro. Cùng với đó, chọn những dự án có thiết kế đẹp, có thương hiệu và nhà quản lý chuyên nghiệp.

(Theo KTĐT)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM