Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Nhanh chóng bàn giao đất sạch cho 5 dự án BT

Cập nhật: 30/04/2014 00:00

3 năm qua, thủ đô có 5 dự án BT đã hòan thành nhưng các công trình và dự án đều chưa quyết toán, đặc biệt là đất sạch vẫn chưa được bàn giao.

Các dự án BT trên bao gồm:  Bảo tàng Hà Nội, Cung trí thức, đường trục Bắc Hà Đông, đường Lê Văn Lương kéo dài (hoàn thành năm 2010); Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở (hoàn thành năm 2013). Đến nay, cả 5 công trình BT và hợp đồng dự án chưa quyết toán; bên cạnh đó, mới hoàn thành kiểm toán 1 dự án (Cung Trí thức); 4 dự án còn lại đang tiến hành kiểm toán. Đến thời điểm này, thành phố Hà Nội đã xác định và bố trí được quỹ đất cho các dự án đối ứng, nhưng do hầu hết các dự án chưa xác định được giá đất chính xác hoặc chưa hoàn thiện thủ tục quy hoạch nên nhà đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Dự án đường Lê Văn Lương một trong 5 dự án đầu tư theo hình thức BT trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành

UBND TP Hà Nội yêu cầu cơ quan quản lý hợp đồng và nhà đầu tư phải khẩn trương thực hiện các thủ tục quyết toán công trình theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đối với dự án đối ứng, UBND TP yêu cầu các sở, ngành, cơ quan liên quan của thành phố và nhà đầu tư đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục về quy hoạch, bàn giao đất sạch, xác định giá đất và yêu cầu nhà đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất thông qua cơ chế đối trừ theo quy định.

Việc xác định giá đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất xong trước ngày 31/12/2013. Nếu quá thời hạn trên, nhà đầu tư chưa nộp nghĩa vụ tài chính, giao Sở Tài chính chủ trì cùng các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp, báo cáo UBND TP. Như vậy, thời hạn cuối cùng cho việc hòan thành các thủ tục đối với các dự án BT này không còn xa nữa và các cơ quan, ban ngành liên quan cần thực hiện nhanh chóng để đạt được hiệu quả tối đa.

(Theo HNM)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM