Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Campuchia: Cho phép dân tái định cư ở khu đất vàng

Cập nhật: 30/04/2014 00:00

Vừa qua, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ký quyết định dành 12,44ha đất ở khu hồ đang được san lấp Boeung Kak tại trung tâm Phnom Penh để tái định cư cho 4.000 hộ dân sống ở khu vực này.

Quyết định được đưa ra chỉ bốn ngày sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) chính thức thông báo sẽ ngừng mọi khoản vay cho Campuchia nếu những người dân ở khu hồ Boeung Kak không được đền bù và tái định cư thỏa đáng. Từ tháng 12/2010, WB không cho Campuchia vay thêm một khoản nào, còn ba khoản vay trị giá 128 triệu USD bị gác lại.

Giám đốc WB tại Campuchia, bà Annette Dixon, hoan nghênh quyết định mới của Thủ tướng Hun Sen nhưng từ chối cho biết liệu WB có gỡ bỏ quyết định ngưng cho vay đối với Campuchia hay không.

Vụ tranh chấp quanh khu hồ Boeung Kak rộng 126,85ha bắt đầu từ năm 2007 khi Campuchia cho Tập đoàn Shukaku do một nghị sĩ Đảng Nhân dân Campuchia làm chủ và Công ty Trung Quốc Hồng Quân thuê trong vòng 99 năm để thực hiện một dự án xây căn hộ cao cấp. 1.000 hộ dân tiếp tục bám trụ lại để đấu tranh do chủ đầu tư đưa ra mức bồi thường thấp dưới giá thị trường đến 15 lần.

(Theo TTO)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM