Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dự án Công viên Sài Gòn Safari: Phải bố trí TĐC cho người dân trong quý IV

Cập nhật: 22/08/2014 18:19

UBND Tp.HCM vừa giao UBND huyện Củ Chi phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết phản ảnh, kiến nghị về dự án xây dựng Công viên Sài Gòn Safari, vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật đối với dự án này.

Đồng thời, UBND Tp.HCM cũng giao các Sở - ngành chức năng có trách nhiệm hỗ trợ UBND huyện Củ Chi sớm hoàn chỉnh thủ tục đầu tư xây dựng khu tái định cư để triển khai thi công dự án (18ha, giai đoạn 1), đảm bảo hoàn thành để tái bố trí các hộ dân trong quý IV/2014; lập phương án quản lý phạm vi khu vực đất đã bồi thường, thu hồi; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để đưa đất vào khai thác, sử dụng theo quy hoạch.

Sơ đồ tổng thể Dự án Công viên Sài Gòn Safari

Theo quy hoạch của Tp.HCM, công viên Sài Gòn Safari có tổng diện tích 485 ha, nằm trên địa bàn xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi) là nơi bảo tồn, trưng bày, nhân giống các loài thú quý hiếm của thế giới và Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu USD do Thảo Cầm Viên quản lý. Vị trí này thuộc cụm du lịch văn hóa lịch sử Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 40km.

Dự kiến công viên gồm các hạng mục công trình là: Khu vực thả thú bán hoang dã (safari), dự kiến thả thú đặc trưng các khu vực trên thế giới; hu trưng bày thú mở bao gồm hệ thống chuồng trại dạng mở và cảnh quan, trưng bày các loài thú đặc trưng của các châu lục trên thế giới, vườn thú đêm trưng bày các loài thú chuyên sinh họat vào ban đêm; các công trình dịch vụ khác phục vụ du khách như khu biểu diễn thú ban ngày, ban đêm, khu dã ngọai, resort, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi…

Công viên Sài Gòn Safari có đặc thủ là một mô hình công viên giải trí du lịch sinh thái. Dự kiến nơi đây sẽ tổ chức nuôi dưỡng, trưng bày nhân giống các loài động thực vật trong nước và các châu lục khác trên thế giới. Theo kế hoạch, nơi đây sẽ nuôi dưỡng khoảng 300 loài động vật với số đầu thú là 10.000 con, 3.000 loài thực vật (bao gồm luôn cả cây kiểng, cây xanh, dây leo)…

(Theo TBNH) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM