Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Bạc Liêu đến năm 2030

Cập nhật: 25/01/2014 10:44

Phân viện Quy hoạch đô thị - nông thôn Miền Nam thuộc Bộ Xây dựng đã thiết kế ý tưởng về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thành phố Bạc Liêu là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, kỹ thuật của tỉnh, là đô thị loại III trực thuộc tỉnh, đồng thời là trung tâm thương mại dịch vụ, giao thông vận tải và y tế của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Thành phố cũng là một đô thị sát biển nên thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và các dịch vụ du lịch biển.

Ngoài ra, thành phố Bạc Liêu có quỹ đất thuận lợi cho xây dựng, gần nguồn nước đảm bảo phục vụ sản xuất và đời sống, cảnh quan đẹp để phát triển không gian đô thị, hình thành các khu đô thị mới hiện đại, các trung tâm du lịch sinh thái, các trung tâm dịch vụ chuyên ngành cấp vùng.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, thành phố có tổng dân số khoảng 260.000 người, quy mô đất đai là từ 3.500 ha đến 4.000 ha. Đến năm 2030, dân số khoảng 350.000 người, quy mô đất đai từ 6.000 – 8.000 ha. Thêm vào đó, thành phố Bạc Liêu còn có vùng phát triển nông nghiệp, vùng nuôi trồng thủy sản, vùng công viên cảnh quan, công viên chuyên đề và không gian mở, vùng đất ở nông thôn.

Phân viện Quy hoạch đô thị - nông thôn Miền Nam thuộc Bộ Xây dựng đã thiết kế ý tưởng về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại buổi góp ý kiến cho Đồ án Quy hoạch chung Thành phố Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các lãnh đạo bộ ngành cho rằng đồ án cần xem xét lại một số vấn đề như tính chất đô thị, cơ cấu dân cư, làm rõ phạm vi mở rộng đất đai, các trục giao thông chính, trục liên đô thị, phân tích rõ các vùng phát triển kinh tế, nêu rõ các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu.

(Theo NDHMoney)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM