Nghĩa vụ tài chính

Tại sao cùng một mảnh đất phải đóng hai mức thuế khác nhau?

Tại sao cùng một mảnh đất phải đóng hai mức thuế khác nhau?

17/09/2014 14:48

Hỏi: Năm 2000 tôi mua một mảnh đất có diện tích 80m2 bằng giấy viết tay. Mảnh đất này có một giấy tờ chuyển nhượng, một tờ đơn xin sử dụng đất của chủ cũ được UBND phường 15, quận Tân Bình xác nhận vào năm 1993.

Tính thuế chuyển từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư như thế nào? Tính thuế chuyển từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư như thế nào?

17/09/2014 14:45

Hỏi: Tôi ở tỉnh Lạng Sơn. Tôi có một mảnh đất nông nghiệp diện tích 180m2. Hiện giờ tôi đang muốn chuyển đổi sang đất thổ cư nhưng đang băn khoăn không biết tiền thuế được tính ra sao.

Mức xử phạt đối với hành vi xây dựng nhà ở sai giấy phép Mức xử phạt đối với hành vi xây dựng nhà ở sai giấy phép

28/08/2014 19:59

Hỏi: Tôi có một mảnh đất tại thành phố, hiện nay tôi đang triển khai xây dựng một căn nhà để ở. Trong quá trình xây dựng, cán bộ Thanh tra xây dựng có kiểm tra và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, lỗi vi phạm là xây dựng nhà ở sai giấy phép đư ...

Miễn, giảm thuế đất ở đối với người có công với cách mạng như thế nào? Miễn, giảm thuế đất ở đối với người có công với cách mạng như thế nào?

28/08/2014 19:58

Hỏi: Gia đình tôi đang sử dụng 446m2 đất ở và đất vườn liền kề. Theo thông báo của cơ quan thuế, gia đình tôi được giảm 50% thuế sử dụng đất vì thuộc đối tượng người có công với cách mạng.

Áp thuế suất 2% khi chuyển nhượng BĐS với trường hợp nào? Áp thuế suất 2% khi chuyển nhượng BĐS với trường hợp nào?

28/08/2014 19:57

Hỏi: Năm 2013, gia đình bà Hợp nhận chuyển nhượng 1 lô đất ở, diện tích 83,2m2 với giá 500 triệu đồng. Tháng 6/2014 bà chuyển nhượng lại lô đất này với giá 450 triệu đồng.

Thuế nhà đất được xác định qua diện tích trong hạn mức đất Thuế nhà đất được xác định qua diện tích trong hạn mức đất

28/08/2014 19:56

Hỏi: Tôi có căn nhà diện tích 43,3m2 tại P.8, Q.10, Tp.HCM. Nhà mua năm 1996 (có hợp đồng mua bán và đã trước bạ), được cấp giấy phép xây dựng ngày 4/6/2004, hợp đồng xây dựng ngày 28/6/2004.

Miễn giảm thuế đất cho con của người có công với cách mạng như thế nào? Miễn giảm thuế đất cho con của người có công với cách mạng như thế nào?

20/08/2014 20:29

Hỏi: Tôi có bố chồng là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, còn bố đẻ là thương binh hạng 3/4. Vậy cho tôi hỏi nếu tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp qua đất ở thì có được miễm giảm gì thuế đất không?

Tiền sử dụng đất tái định cư có được ghi nợ? Tiền sử dụng đất tái định cư có được ghi nợ?

20/08/2014 20:24

Hỏi: Gia đình tôi được tái định cư theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do gia đình tôi có khó khăn về tài chính không thể nộp tiền sử dụng đất được.

Phải đóng hai mức thuế khác nhau cho cùng một lô đất? Phải đóng hai mức thuế khác nhau cho cùng một lô đất?

12/08/2014 21:26

Hỏi: Năm 2000 tôi mua một lô đất có diện tích 80m2 bằng giấy viết tay. Lô đất này có một giấy tờ chuyển nhượng, một tờ đơn xin sử dụng đất của chủ cũ được UBND phường 15, quận Tân Bình xác nhận vào năm 1993.

Chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư phải nộp thuế ra sao? Chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư phải nộp thuế ra sao?

12/08/2014 21:25

Hỏi: Tôi ở tỉnh Lạng Sơn. Tôi có một mảnh đất nông nghiệp diện tích 180m2. Hiện giờ tôi đang muốn chuyển đổi sang đất thổ cư nhưng đang băn khoăn không biết tiền thuế được tính ra sao.

Cách nào để bán nhà tiết kiệm tiền thuế? Cách nào để bán nhà tiết kiệm tiền thuế?

12/08/2014 21:24

Hỏi: Mẹ tôi có 1 sổ đỏ gộp 2 căn hộ (1 căn 16.8m2 và 1 căn 17m2 thuộc 2 dãy nhà tập thể 4 tầng khác nhau), nay mẹ tôi tách sổ đỏ sang tên cho anh trai 1 căn và 1 căn muốn bán để mua nhà rộng hơn.

Thân nhân liệt sỹ được hỗ trợ tiền sử dụng đất như thế nào? Thân nhân liệt sỹ được hỗ trợ tiền sử dụng đất như thế nào?

12/08/2014 21:23

Ông Tạ Quang Vinh, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, hướng dẫn việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với thân nhân liệt sỹ khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mua đất đã nộp thuế thì khi làm sổ đỏ có phải đóng thêm tiền? Mua đất đã nộp thuế thì khi làm sổ đỏ có phải đóng thêm tiền?

12/08/2014 21:21

Hỏi: Tôi mua một mảnh đất diện tích 99.9m2, tiền thuế phải đóng trên tổng giá trị đất là 100 triệu đồng. Vậy cho tôi hỏi khi tôi làm sổ đỏ thì tôi phải đóng thuế như thế nào? Hiện tại tôi đang ở thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Có phải đóng thuế chuyển đổi đất khi đã có sổ đỏ? Có phải đóng thuế chuyển đổi đất khi đã có sổ đỏ?

12/08/2014 21:20

Hỏi: Vào tháng 9/2005, gia đình tôi đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tổng diện tích đất ở là 461m2. Đến năm 2014, gia đình tôi muốn tách thửa cho các anh chị em trong gia đình.

Đóng thuế khi được anh ruột cho đất? Đóng thuế khi được anh ruột cho đất?

12/08/2014 20:59

Hỏi: Anh trai ruột cho tôi 1 miếng đất 200m2 tại Thủ Đức. Vậy tôi phải đóng phí thuế là bao nhiêu? Xin chân thành cám ơn! Trả lời

Cha mẹ nợ tiền thuế đất, con có phải nộp thay không? Cha mẹ nợ tiền thuế đất, con có phải nộp thay không?

12/08/2014 20:57

Hỏi: 2 tháng trước (tháng 4/2014) ba tôi có sang tên cho vợ chồng tôi sổ đất để làm nhà. Sổ đất đó là đất nông nghiệp. Khi tôi có ý định xây nhà thì bên nhà đất tư vấn bảo tôi phải chuyển đất này sang đất thổ cư mới xây nhà được.

Có phải nộp thuế khi tặng, cho nhà đất? Có phải nộp thuế khi tặng, cho nhà đất?

12/08/2014 20:55

Hỏi: Năm 2000, tôi mua 2 ha đất trồng cà phê tại xã Iatôr (nay là xã Ia Bang), huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai và đã được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thời hạn sử dụng đến năm 2049.

Thương binh được giảm tiền sử dụng đất như thế nào? Thương binh được giảm tiền sử dụng đất như thế nào?

12/08/2014 20:54

Hỏi: Mẹ tôi là vợ liệt sĩ và là thương binh loại 2/4, tỷ lệ thương tật 61%, đã được xây dựng nhà tình nghĩa. Nay mẹ tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất (trong hạn mức) thì có được giảm hay miễn tiền sử dụng đất không?

Miễn giảm thuế đất khi đã được tặng nhà tình nghĩa? Miễn giảm thuế đất khi đã được tặng nhà tình nghĩa?

12/08/2014 20:53

Hỏi: Tôi có được miễn giảm tiền sử dụng đất trong trường hợp tôi là thương binh loại 3/4 mất sức lao động 44% và đã được Nhà nước tặng nhà tình nghĩa năm 2004. Nhưng ngôi nhà lại được xây dựng trên đất người khác để ở nhờ, vì gia đình tôi lúc đó chưa ...

Có phải nộp thuế trước bạ khi bố mẹ tặng đất cho con? Có phải nộp thuế trước bạ khi bố mẹ tặng đất cho con?

12/08/2014 20:52

Hỏi: Có phải nộp thuế trước bạ khi bố mẹ chồng tôi muốn tặng nhà đất cho vợ chồng tôi. Hiện nay, nhà đất này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. (Vũ Thị Chi, Mỹ Đức, Hà Nội)

CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Rao vat, Rao vặt miễn phí , Mua bán