Xây dựng - Hoàn công

Điều chỉnh giá hợp đồng trong xây dựng được quy định như thế nào?

Điều chỉnh giá hợp đồng trong xây dựng được quy định như thế nào?

17/09/2014 11:19

Hỏi: Tôi đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Tôi muốn hỏi hiện nay pháp luật quy định như thể nào về việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng? Đặng Văn Tú ([email protected])

Trường hợp nào được cấp phép xây dựng tạm? Trường hợp nào được cấp phép xây dựng tạm?

28/08/2014 20:11

Hỏi: Trước đây gia đình tôi sống trên địa bàn một xã thuộc TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, xã này đã được quy hoạch xã nông thôn mới. Phần đất gia đình ở thuộc đất ở nông thôn và nằm trong quy hoạch công trình cây xanh. Năm 2012, nơi đây sáp nhập vào p ...

Thủ tục hoàn công phần xây dựng sai phép để sang tên sổ hồng Thủ tục hoàn công phần xây dựng sai phép để sang tên sổ hồng

28/08/2014 20:07

Hỏi: Tôi mua căn nhà ở quận 4, Tp.HCM, đã làm hợp đồng mua bán và đóng thuế trước bạ. Trong khi chờ sang tên tôi có xin sữa chữa gác gỗ thành vật liệu hỗn hợp nhưng không thay đổi diện tích.

Hướng dẫn thủ tục hoàn công nhà riêng lẻ Hướng dẫn thủ tục hoàn công nhà riêng lẻ

28/08/2014 20:06

Hỏi: Tôi mua một thửa đất ở quận 7, Tp.HCM vào năm 2004 và được cấp giấy phép xây dựng cùng năm. Tôi xây nhà đúng phép và ở cho đến nay.

Giải đáp thắc mắc về giấy phép xây dựng

30/04/2014 11:29

Hỏi: Nhà tôi ở đường Phạm Văn Chí, F4, quận 6 trong hẻm đường 3m. Diện tích nhà tôi nhỏ (3,5 x 5m ) nên muốn xây dựng lại để ở.

Hà Nội: Nhanh chóng bàn giao đất sạch cho 5 dự án BT Hà Nội: Nhanh chóng bàn giao đất sạch cho 5 dự án BT

30/04/2014 11:28

3 năm qua, thủ đô có 5 dự án BT đã hòan thành nhưng các công trình và dự án đều chưa quyết toán, đặc biệt là đất sạch vẫn chưa được bàn giao.

Cầu Vĩnh Thịnh: Huyết mạch liên kết các đô thị vệ tinh với Hà Nội Cầu Vĩnh Thịnh: Huyết mạch liên kết các đô thị vệ tinh với Hà Nội

30/04/2014 11:27

Cầu Vĩnh Thịnh vừa hợp long và dự kiến hoàn thành vào 30/4/2014, vượt tiến độ 8 tháng. Việc hoàn thành sớm sẽ góp phần kết nối giao thương, rút ngắn thời gian lưu thông giữa Hà Nội với Vĩnh Phúc và các tỉnh Tây Bắc.

Lợp tôn trên phần nhà cũ đã bị quy hoạch, có sai? Lợp tôn trên phần nhà cũ đã bị quy hoạch, có sai?

30/04/2014 11:25

Hỏi: Tôi đang xây dựng nhà, theo thiết kế phải lùi vào theo lộ giới quy hoạch 15m. Tính từ mặt tiền nhà sau khi lùi vào theo lộ giới trở ra đến mặt tiền của nền nhà cũ còn khoảng 5m nên trên phần đất dư, tôi định xây hai vách tường và lợp tôn.

Có phải xin phép khi thay khung gỗ nhà kho bằng khung sắt thép? Có phải xin phép khi thay khung gỗ nhà kho bằng khung sắt thép?

30/04/2014 11:24

Hỏi: Vào năm 2006, tôi có thuê kho tại quận 12. Năm 2008, kho có sự cố, tôi phải dựng tạm mái che bằng cây để hoạt động lại.

Được cho phép xây nhà mấy tầng trong khu quy hoạch? Được cho phép xây nhà mấy tầng trong khu quy hoạch?

30/04/2014 11:22

Hỏi: Tôi đang dự đinh xây nhà trên miếng đất nằm trong khu quy hoạch nhưng lại không biết về những quy định cụ thể yêu cầu số tầng cho phép là bao nhiêu.

Khi không thi công có nên hoàn công công trình? Khi không thi công có nên hoàn công công trình?

30/04/2014 11:21

Hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình, hiện có khách hàng muốn nhờ lập bản vẽ và đóng dấu hoàn công công trình xây dựng tư nhân, trong khi công trình ấy không phải do chúng tôi tham gia thi công mà là một doanh nghi ...

Có cần thiết phải cấp phép xây dựng lại cho dự án đã duyệt? Có cần thiết phải cấp phép xây dựng lại cho dự án đã duyệt?

30/04/2014 11:20

Hỏi: Hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp vướng mắc khi đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng theo quy định tại Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ.

Bổ sung điều kiện về giá hợp đồng xây dựng Bổ sung điều kiện về giá hợp đồng xây dựng

30/04/2014 11:18

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều trong hợp đồng trong hoạt động xây dựng, trong đó bổ sung quy định điều kiện áp dụng các loại giá hợp đồng.

CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Rao vat, Rao vặt miễn phí , Mua bán