Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Lời khuyên cho người mua

Tin nhầm môi giới dỏm, người mua nhà mất tiền oan

Tin nhầm môi giới dỏm, người mua nhà mất tiền oan

08/07/2020 00:00

Thay vì tin tưởng các môi giới chính quy từ chủ đầu tư hay các sàn phân phối chính thức, nhiều nhà đầu tư thích thông qua “cò” với hi vọng mua được giá hời nhưng phải nhận về trái đắng.

Nhận diện 6 loại tranh chấp chung cư thường gặp nhất Nhận diện 6 loại tranh chấp chung cư thường gặp nhất

07/07/2020 00:00

Mua căn hộ chung cư hình thành trong tương lai hoặc đã hoàn thiện đều có thể phát sinh tranh chấp, dẫn đến kiện tụng kéo dài. Dưới đây là 6 loại tranh chấp chung cư thường gặp nhất.

Mua chung cư mini 500 triệu có thực sự lời hơn đi thuê nhà? Mua chung cư mini 500 triệu có thực sự lời hơn đi thuê nhà?

04/07/2020 00:00

Thay vì dùng 500 triệu để trả tiền thuê nhà trong khoảng 7 năm thì anh Thành chọn mua một căn chung cư mini, nếu chỉ ở khoảng 10 năm thì tính ra vẫn lời hơn đi thuê. Lựa chọn này có thực sự “lời”?

Mất ăn mất ngủ vì mua nhà đất không chính chủ Mất ăn mất ngủ vì mua nhà đất không chính chủ

03/07/2020 00:00

Với giá bán thường rẻ hơn hẳn so với giá thị trường, việc mua nhà đất không chính chủ dù tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý nhưng vẫn thu hút nhiều người mua “máu liều”. Kết cục là lời lãi chẳng thấm tháp bao nhiêu so với những rủi ro mà người mua phải gán ...

Mua vội căn hộ trong 2 ngày, trầy trật rao bán mất 2 năm! 02/07/2020 09:00 Mua vội căn hộ trong 2 ngày, trầy trật rao bán mất 2 năm! 02/07/2020 09:00

02/07/2020 00:00

Nếu không lựa chọn kỹ dự án căn hộ chung cư khi mua, rất có thể lúc muốn đổi nhà, gia chủ sẽ phải trầy trật tìm khách. Đây cũng là bài học đắt giá của anh P.T Bình (TP.HCM) khi mua ngôi nhà đầu tiên.

Bị hớ vì vội vàng ký biên bản thanh lý hợp đồng mua chung cư Bị hớ vì vội vàng ký biên bản thanh lý hợp đồng mua chung cư

01/07/2020 00:00

Nếu hợp đồng quy định chủ đầu tư phải làm thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân mà chủ đầu tư thực hiện chậm chễ và người mua đã ký biên bản thanh lý thì sẽ không thể khởi kiện chủ đầu tư.

4 kiểu hợp đồng mua bán nhà đất dễ mất sạch tiền 4 kiểu hợp đồng mua bán nhà đất dễ mất sạch tiền

30/06/2020 00:00

Mua bán nhà đất là một giao dịch dân sự nên để có hiệu lực thi hành, hợp đồng cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Tuy nhiên thực tế, không phải hợp đồng nào cũng thỏa mãn những tiêu chuẩn này. Đặc biệt, người mua cần thận trọng trước khi ký 1 ...

Bẫy quy hoạch: Người bán không sai nên người mua phải "tỉnh" Bẫy quy hoạch: Người bán không sai nên người mua phải "tỉnh"

29/06/2020 00:00

Có quá nhiều trường hợp rắc rối liên quan đến vấn đề quy hoạch xảy ra khi mua nhà đất. Dù cảnh báo thường xuyên được đưa ra nhưng người mua vẫn không lường trước được mọi trường hợp. Trong khi đó, người bán đất thuộc diện quy hoạch không hề phạm luật ...

5 năm tích tiền mua đất, đợi 10 năm vẫn không được phép xây nhà 5 năm tích tiền mua đất, đợi 10 năm vẫn không được phép xây nhà

27/06/2020 00:00

Anh H. mua đất dự án nhưng đợi hàng chục năm mà không được xây nhà. Trong khi đó, anh Trung sau 2 năm yêu cầu thanh lý hợp đồng vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn lại toàn bộ tiền.

Có 5 dấu hiệu này, hoãn việc mua nhà ngay kẻo hối tiếc Có 5 dấu hiệu này, hoãn việc mua nhà ngay kẻo hối tiếc

26/06/2020 00:00

Mua nhà là một khoản đầu tư lớn nên người mua cần xem xét và chuẩn bị sẵn sàng về nhiều mặt ngoài tiền. Tuy nhiên, nếu có 1 trong 5 dấu hiệu dưới đây, bạn nên hoãn việc mua nhà ngay nếu không muốn sa lầy trong nợ.

Mất tiền mua bực vì đất chờ tách thửa Mất tiền mua bực vì đất chờ tách thửa

26/06/2020 00:00

Mất tiền mua bực là thực tế nhiều người đã gặp phải khi mua đất chờ tách thửa. Dù quy định về phân lô bán nền đã được thắt chặt nhưng người mua không thể chủ quan trước những chiêu trò “lách luật”.

Căn hộ studio là gì và đặc điểm cơ bản của căn studio Căn hộ studio là gì và đặc điểm cơ bản của căn studio

25/06/2020 00:00

Tuy phổ biến tại nhiều nước như Anh, Pháp, Thụy Điển,… nhưng tại Việt Nam, mô hình căn hộ studio còn khá mới mẻ. Chính vì vậy, khái niệm căn hộ studio là gì hay các đặc điểm của mô hình nhà ở này ra sao được nhiều người quan tâm. Cùng Batdongsan.com. ...

Độc thân thì chưa cần vội mua nhà? Độc thân thì chưa cần vội mua nhà?

18/06/2020 00:00

Bất chấp mọi người khuyên can con gái độc thân đừng vội vay tiền mua nhà nhưng tôi vẫn tự mình cố gắng từng ngày để sở hữu một mái ấm riêng đứng tên mình.

Không dựa dẫm vào đàn ông, mẹ đơn thân tậu nhà tiền tỷ sau 4 năm ly hôn Không dựa dẫm vào đàn ông, mẹ đơn thân tậu nhà tiền tỷ sau 4 năm ly hôn

18/06/2020 00:00

Ly hôn, người mẹ trẻ Phạm Mỹ Duyên (29 tuổi) trắng tay bế con ra khỏi nhà chồng trong đêm. Sau 4 năm làm lụng tích cóp, giờ đây, người mẹ đơn thân ấy đã tậu được một căn hộ khang trang trong sự ngỡ ngàng của người thân, bạn bè.

Kinh nghiệm mua nhà giấy tay an toàn, đúng pháp luật Kinh nghiệm mua nhà giấy tay an toàn, đúng pháp luật

12/06/2020 00:00

Hiện nay, không ít gia chủ đồng ý mua nhà đất với giấy tờ viết tay dù biết chắc rủi ro có thể gặp phải. Vì vậy, nhằm giúp nhà đầu tư có thể sở hữu bất động sản mong muốn, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, đúng quy định, Batdongsan.com.vn sẽ chia sẻ một số t ...

Hẻm nhỏ xây nhà hoành tráng: Ở không được bán không xong Hẻm nhỏ xây nhà hoành tráng: Ở không được bán không xong

11/06/2020 00:00

Nhà trong hẻm nhỏ thường có giá mềm hơn so với những ngôi nhà mặt ngõ hoặc trong ngõ to. Những người tài chính eo hẹp thường chọn loại tài sản này vì phù hợp túi tiền. Ngược lại có những người đủ tài chính vẫn ham rẻ mua nhà lớn trong ngõ nhỏ, hậu qu ...

Tôi tậu được nhà vì tư duy làm liều, không giống số đông Tôi tậu được nhà vì tư duy làm liều, không giống số đông

06/06/2020 00:00

Ít tiền nhưng không sợ thành con nợ, cộng thêm một chút máu liều và nước đi khác biệt nên tôi đã mua được nhà. Nếu cứ tính toán thật an toàn thì có lẽ giờ tôi vẫn móc ví trả tiền thuê nhà hàng tháng.

Cố mua nhà to, vợ chồng suýt bỏ nhau vì nợ nần Cố mua nhà to, vợ chồng suýt bỏ nhau vì nợ nần

05/06/2020 00:00

Chỉ đủ khả năng mua căn hộ 2 phòng ngủ, nhưng cố mua lên căn 3 phòng ngủ, vợ chồng anh Trường lục đục vì khoản nợ lãi mỗi tháng, nhất là khi phải xoay sở trả nợ người thân do Covid-19 bất ngờ ập tới.

4 trường hợp được xin cấp đổi sổ đỏ năm 2020 4 trường hợp được xin cấp đổi sổ đỏ năm 2020

05/06/2020 00:00

Đề nghị cấp đổi sổ đỏ là một trong những quyền của người sử dụng đất khi rơi vào 4 trường hợp đặc biệt theo luật định và phải được thực hiện thông qua các thủ tục, trình tự như sau:

Penthouse là gì, ưu nhược điểm của căn hộ Penthouse Penthouse là gì, ưu nhược điểm của căn hộ Penthouse