Quyền sở hữu

Gặp ai để đòi nhà khi chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng?

Gặp ai để đòi nhà khi chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng?

10/11/2014 13:51

Hỏi: Tôi muốn biết khi chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng thì những người đã mua dự án phải gặp chủ thể nào để đòi nhà.

Những đối tượng nào được mua căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước? Những đối tượng nào được mua căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước?

10/11/2014 13:50

Hỏi: Gia đình tôi đến sống ở Tp.HCM chưa lâu, thuộc diện gia đình có công với cách mạng. Hiện nay, chúng tôi đang thuê nhà để ở.

Đất lấn chiếm bị thu hồi thì có được đều bù không? Đất lấn chiếm bị thu hồi thì có được đều bù không?

10/11/2014 11:19

Hỏi: Tôi muốn biết khi Nhà nước thu hồi đất lấn chiếm thì tôi có được đền bù không? Cụ thể, mảnh đất nhà tôi đang ở có nguồn gốc là đất lấn chiếm từ những năm đầu thập niên 80.

Mua nhà bằng giấy viết tay rủi ro thế nào? Mua nhà bằng giấy viết tay rủi ro thế nào?

10/11/2014 11:16

Hỏi: Tôi muốn biết mua nhà bằng giấy viết tay rủi ro như thế nào. Cụ thể, hiện gia đình tôi đang rất cần nhà để ở.

Đất trong khu quy hoạch hỗn hợp không được cấp giấy chủ quyền? Đất trong khu quy hoạch hỗn hợp không được cấp giấy chủ quyền?

14/10/2014 11:11

Hỏi: Đất của chúng tôi nằm tại tổ 70, khu phố 4, P.Tây Thạnh (Q.Tân Phú, Tp.HCM). Trước đây, khu vực này thuộc quy hoạch Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng. Đến nay chúng tôi vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền cho đất của mình.

Hỗ trợ 90% tiền sử dụng đất đối với những trường hợp nào? Hỗ trợ 90% tiền sử dụng đất đối với những trường hợp nào?

24/09/2014 10:56

Hỏi: Mẹ đẻ của ông Phan Phúc Thịnh là vợ liệt sỹ, đồng thời là thương binh hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 61%. Gia đình đã được xây nhà tình nghĩa.

Đất có hạ tầng vướng mắc có nên mua không? Đất có hạ tầng vướng mắc có nên mua không?

24/09/2014 10:55

Hỏi: Đất có hạ tầng vướng mắc mua có an toàn không trong trường hợp của tôi. Cụ thể, tôi dự định mua một thửa đất có kích thước 5x20m. Thửa đất này phải đi qua một con đường 17m.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam

17/09/2014 11:21

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp) được hoạt động kinh doanh bất động sản tại Việt Nam thông qua hình thức đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê hoặc cho thuê mua.

 Tin tức Tìm kiếm Sử dụng đất nông nghiệp được Luật Đất đai quy định như thế nào? Tin tức Tìm kiếm Sử dụng đất nông nghiệp được Luật Đất đai quy định như thế nào?

02/09/2014 08:08

Hỏi: Bà Nguyễn Thị Thủy có dự định trồng hoa, cây cảnh, xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trên đất nông nghiệp khác sau khi thực hiện nhận ruộng đất theo phương án dồn điền đổi thửa và quy hoạch nông thôn mới của địa phương.

Xử lý thế nào với nhà được tồn tại nhưng không phù hợp quy hoạch? Xử lý thế nào với nhà được tồn tại nhưng không phù hợp quy hoạch?

02/09/2014 08:07

Hỏi: Vợ chồng tôi đang sống tại căn nhà số 68, đường số 4, khu phố 3, phường Thảo Điền, quận 2. Nguồn gốc căn nhà là tôi hóa giá nhà thuê thuộc sở hữu Nhà nước năm 1998.

Pháp luật quy định về thừa kế nhà, đất như thế nào? Pháp luật quy định về thừa kế nhà, đất như thế nào?

28/08/2014 19:53

Hỏi: Nhà tôi có 6 anh chị em, cùng được thừa kế căn nhà do mẹ qua đời để lại (không có di chúc). Hiện cha tôi và người em út đang sử dụng căn nhà.

Người nước ngoài đứng tên sở hữu nhà được quy định thế nào? Người nước ngoài đứng tên sở hữu nhà được quy định thế nào?

28/08/2014 19:52

Hỏi: Sếp của tôi là người Nhật đang làm việc trong công ty liên doanh gồm doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ông ấy được thuê giữ chức danh giám đốc trong doanh nghiệp.

Chuyển nhượng đất hỗ trợ có được không? Chuyển nhượng đất hỗ trợ có được không?

28/08/2014 19:51

Hỏi: Gia đình tôi thuộc diện dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn, 8 năm trước được chính quyền cấp cho mấy trăm mét vuông đất, vừa làm nhà ở và canh tác.

Người định cư ở nước ngoài có được đứng tên mua đất tại Việt Nam? Người định cư ở nước ngoài có được đứng tên mua đất tại Việt Nam?

28/08/2014 19:50

Hỏi: Tôi có một người bác là người Việt Nam định cư tại nước ngoài và có Quốc tịch từ năm 2000. Năm 2007 khi trở về nước thăm người thân, được một người bạn ở Việt Nam khuyên và giới thiệu mua 1 mảnh đất tại khu đô thị.

Làm sổ đỏ khi mua bán nhà có tên trên sơ đồ địa chính có được không? Làm sổ đỏ khi mua bán nhà có tên trên sơ đồ địa chính có được không?

28/08/2014 19:49

Hỏi: Tôi đang muốn mua một ngôi nhà ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trí có diện tích đất 38,8m2, có tên trên sơ đồ địa chính.

Đất lưu không có được đền bù khi làm đường giao thông? Đất lưu không có được đền bù khi làm đường giao thông?

20/08/2014 20:23

Hỏi: Gia đình tôi hiện đang sinh sống trên thửa đất từ thời các cụ tôi còn sống để lại cho bố mẹ tôi năm 1996. Có một đợt làm sổ đỏ cho toàn thôn, UBND xã đã yêu cầu kê khai đất để lấy căn cứ cấp sổ.

Đất chưa có sổ đỏ có được khai nhận thừa kế? Đất chưa có sổ đỏ có được khai nhận thừa kế?

20/08/2014 20:22

Hỏi: Trước đây mẹ tôi mua 1 mảnh đất 36m2 bằng giấy tay. Toàn bộ giấy tờ do mẹ tôi đứng tên mua. Sau đó mẹ tôi xây nhà và sinh sống tại ngôi nhà trên cùng tôi và hai con tôi.

Nhiều người mua chung thửa đất có rủi ro không? Nhiều người mua chung thửa đất có rủi ro không?

12/08/2014 20:19

Hỏi: Hiện gia đình tôi đang sống ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Theo qui định diện tích tối thiểu được tách thửa tại Bình Dương, đất được cấp sổ phải lớn hơn hoặc bằng 60m2 với đất đã chuyển mục đích thành đất ở và lớn hơn 200m2 với đất nông nghiệp ...

Công trình không nằm trong sổ hồng khi mua bán có phải dỡ bỏ? Công trình không nằm trong sổ hồng khi mua bán có phải dỡ bỏ?

08/08/2014 00:49

Hỏi: Tôi muốn hỏi công trình không nằm trong sổ hồng gia đình tôi có phải dỡ bỏ không? Cụ thể, vợ chồng tôi có mua 1 căn nhà ở quận 7, Tp.HCM.

Có được sang tên khi mua đất không chính chủ? Có được sang tên khi mua đất không chính chủ?

08/08/2014 00:48

Hỏi: Tháng 3/09/2009, Ông Phạm Văn Năm xây ngôi nhà trên mảnh đất này nhưng không có giấy phép xây dựng. Đất đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Rao vat, Rao vặt miễn phí , Mua bán