Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Quyền sở hữu


Thời hạn sử dụng các loại hình bất động sản

Thời hạn sử dụng các loại hình bất động sản

08/10/2020 14:18

Chung cư chỉ có thời hạn sử dụng là 50 năm? Thời hạn sử dụng đất lâu dài là gì? Trường hợp nào đất có thời hạn sử dụng và thời hạn sử dụng cụ thể của từng trường hợp là bao nhiêu năm?

Mua nhà không sổ hồng: Nhận diện rủi ro, bớt lo “sập bẫy”

Mua nhà không sổ hồng: Nhận diện rủi ro, bớt lo “sập bẫy”

08/10/2020 13:50

Chị Nga (Đà Nẵng) đang được giới thiệu mua một căn nhà chưa có sổ hồng, với giá bán rẻ hơn hẳn so với giá thị trường. Do nguồn tài chính hạn hẹp nên chị Nga đang phân vân xem có nên mua hay không, nếu mua thì phải đối mặt với rủi ro gì và làm thế nào ...

Chủ đầu tư phá sản: Người mua nhà liệu có mất trắng?

Chủ đầu tư phá sản: Người mua nhà liệu có mất trắng?

21/09/2020 13:47

Khi đã đóng toàn bộ hoặc một phần tiền để mua nhà đất nhưng sau đó chủ đầu tư tuyên bố phá sản thì người mua liệu có đòi lại được toàn bộ tiền hay sẽ mất trắng?

Chủ đầu tư phá sản: Người mua nhà liệu có mất trắng?

Chủ đầu tư phá sản: Người mua nhà liệu có mất trắng?

21/09/2020 09:30

Khi đã đóng toàn bộ hoặc một phần tiền để mua nhà đất nhưng sau đó chủ đầu tư tuyên bố phá sản thì người mua liệu có đòi lại được toàn bộ tiền hay sẽ mất trắng?

Cha mẹ già phải làm gì để đòi nhà đã cho con bất hiếu?

Cha mẹ già phải làm gì để đòi nhà đã cho con bất hiếu?

15/09/2020 08:31

Vợ chồng bà Bích (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ngoài 80 tuổi, có 3 người con gồm 2 gái, 1 trai. Khi các con đến tuổi trường thành, vợ chồng bà thỏa thuận sang tên sổ đỏ 200m2 nhà và đất đang ở cho con trai với mong muốn trông cậy vào anh này lúc tuổi già s ...

Vì sao phụ nữ độc thân giỏi mua nhà hơn đàn ông cùng cảnh ngộ?

Vì sao phụ nữ độc thân giỏi mua nhà hơn đàn ông cùng cảnh ngộ?

12/09/2020 08:34

Báo cáo của tổ chức cho vay trực tuyến LendingTree (Mỹ) chỉ ra rằng phụ nữ độc thân chiếm gần 20% lượng người mua nhà năm 2019 tại quốc gia này và con số đó đang tiếp tục tăng. Câu hỏi đặt ra là vì sao phụ nữ độc thân - nhóm người với thu nhập bình q ...

Sổ đỏ nhà đất có thời hạn trong bao lâu?

Sổ đỏ nhà đất có thời hạn trong bao lâu?

05/08/2020 09:49

Anh Trà (Hà Nam) mới mua 1 mảnh đất diện tích 168m2, trên sổ đỏ có ghi ở phần thời hạn sử dụng đất là lâu dài. Nhưng hàng xóm ngay sát đất của anh Trà lại nói thời hạn sử dụng đất trên sổ đỏ của nhà ông ấy là 50 năm, đến năm 2038 sẽ hết hạn. Tại sao ...

3 trường hợp đất vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ 3 trường hợp đất vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ

23/06/2020 00:00

Nếu rơi vào 3 trường hợp thuộc Khoản 5 Điều 22 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất vi phạm vẫn có cơ hội được cấp sổ đỏ, cụ thể như sau:

2 trường hợp mua đất bằng giấy viết tay được cấp GCN quyền sử dụng 2 trường hợp mua đất bằng giấy viết tay được cấp GCN quyền sử dụng

16/06/2020 00:00

Chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tờ tay là việc bên bán và bên mua tự thỏa thuận với nhau mà không có bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào đứng ra công nhận. Người mua có thể mất trắng khi xảy ra tranh chấp hoặc không thể chuyển nhượng sang tên nhà đất đã m ...

GCN quyền sử dụng đất không có mã vạch ở trang cuối là thật hay giả? GCN quyền sử dụng đất không có mã vạch ở trang cuối là thật hay giả?

25/05/2020 00:00

Lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại, việc làm sổ đỏ giả đang ngày càng tinh vi, bằng mắt thường khó có thể nhận biết. Một trong những cách phân biệt sổ đỏ thật, giả mà người mua hay truyền tai nhau đó là kiểm tra mã vạch ở cuối trang. Vậy cách làm này ...

Vợ một mình đứng tên trên sổ đỏ, chồng có bị thiệt không? Vợ một mình đứng tên trên sổ đỏ, chồng có bị thiệt không?

06/05/2020 00:00

Không ít trường hợp nhà, đất là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, nhưng chỉ vợ hoặc chồng đứng tên trong sổ đỏ. Vậy khi đó, người không đứng tên trên giấy tờ nhà đất có bị ảnh hưởng quyền lợi gì không?

Thừa kế nhà đất bằng di chúc miệng có hợp pháp không? Thừa kế nhà đất bằng di chúc miệng có hợp pháp không?

01/05/2020 00:00

Tuy di chúc bằng văn bản mới là hình thức được sử dụng phổ biến, có giá trị chứng cứ cao, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt hoặc bất khả kháng, nhiều người vẫn dùng “di chúc miệng” (bằng lời nói) để phân chia tài sản. Vậy di chúc miệng có hiệu l ...

7 trường hợp không được cấp sổ đỏ trong năm 2020 7 trường hợp không được cấp sổ đỏ trong năm 2020

28/04/2020 00:00

Sổ đỏ nhà đất là một trong những giấy tờ pháp lý quan trọng nhất chứng minh quyền sở hữu bất động sản, do vậy việc được cấp sổ đỏ là mong muốn của mọi người dân. Tuy nhiên, nếu rơi vào 1 trong 7 trường hợp được quy định tại Điều 19, Nghị định 43/2014 ...

Con không chăm sóc, cha mẹ có quyền đòi lại đất đã cho? Con không chăm sóc, cha mẹ có quyền đòi lại đất đã cho?

24/04/2020 00:00

Không ít trường hợp con cái “thay lòng đổi dạ” sau khi được cho đất, trốn tránh trách nhiệm phụng dưỡng thậm chí ngược đãi cha mẹ già. Vậy trong trường hợp này, cha mẹ có quyền đòi lại mảnh đất đã cho, tặng con hay không? Và làm thế nào để cha mẹ tặn ...

Mua bán đất không công chứng: 3 trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ Mua bán đất không công chứng: 3 trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ

23/04/2020 00:00

Theo quy định, khi mua bán đất đai thì các bên phải công chứng hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, vẫn có 3 trường hợp ngoại lệ hợp đồng không cần công chứng mà vẫn có hiệu lực và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai.

Trẻ em có thể đứng tên sổ đỏ khi được tặng cho nhà, đất hay không? Trẻ em có thể đứng tên sổ đỏ khi được tặng cho nhà, đất hay không?

06/04/2020 00:00

Việc trẻ em được người thân cho, tặng bất động sản hiện nay không hiếm. Vậy pháp luật quy định thế nào về vấn đề này? Công dân dưới 18 tuổi sẽ sử dụng nhà, đất đó như thế nào và có được đứng tên sổ đỏ hay không?

Nhà, đất không sổ đỏ có được cho thừa kế hay không? Nhà, đất không sổ đỏ có được cho thừa kế hay không?

02/04/2020 00:00

Vì nhiều lý do khác nhau mà hiện nay, rất nhiều trường hợp nhà, đất không có sổ đỏ. Vậy nếu người sử dụng đất muốn lập di chúc cho con cháu thừa kế bất động sản không có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đó thì có hợp pháp không?

4 trường hợp bị cấm sang tên sổ đỏ 4 trường hợp bị cấm sang tên sổ đỏ

09/03/2020 00:00

Mua bán, tặng cho đất là một trong những giao dịch phổ biến nhất của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, vẫn có 4 trường hợp dù đủ điều kiện nhưng không được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sang tên sổ đỏ), cụ thể như sau:

Bán nhà từng ở chung, có phải hỏi ý kiến chồng cũ? Bán nhà từng ở chung, có phải hỏi ý kiến chồng cũ?

04/03/2020 00:00

Khi ly hôn, tòa phán quyết người vợ được quyền nuôi con và tiếp tục ở lại ngôi nhà là tài sản chung mà hai vợ chồng đã tạo lập. Nay người vợ muốn bán căn nhà đó thì có phải hỏi ý kiến chồng cũ hay không?

Ai có quyền thừa kế khi đất ông bà để lại không di chúc? Ai có quyền thừa kế khi đất ông bà để lại không di chúc?

31/01/2020 00:00

Gia đình chị Ngọc có 3 anh em đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Nay bố mẹ chị mất nhưng không để lại di chúc, vậy mảnh đất của ông bà để lại cho con cháu sẽ được chia quyền thừa kế như thế nào?

CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM