Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Quyền sở hữu

3 trường hợp đất vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ

3 trường hợp đất vi phạm vẫn được xem xét cấp sổ đỏ

23/06/2020 00:00

Nếu rơi vào 3 trường hợp thuộc Khoản 5 Điều 22 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất vi phạm vẫn có cơ hội được cấp sổ đỏ, cụ thể như sau:

2 trường hợp mua đất bằng giấy viết tay được cấp GCN quyền sử dụng 2 trường hợp mua đất bằng giấy viết tay được cấp GCN quyền sử dụng

16/06/2020 00:00

Chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tờ tay là việc bên bán và bên mua tự thỏa thuận với nhau mà không có bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào đứng ra công nhận. Người mua có thể mất trắng khi xảy ra tranh chấp hoặc không thể chuyển nhượng sang tên nhà đất đã m ...

GCN quyền sử dụng đất không có mã vạch ở trang cuối là thật hay giả? GCN quyền sử dụng đất không có mã vạch ở trang cuối là thật hay giả?

25/05/2020 00:00

Lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại, việc làm sổ đỏ giả đang ngày càng tinh vi, bằng mắt thường khó có thể nhận biết. Một trong những cách phân biệt sổ đỏ thật, giả mà người mua hay truyền tai nhau đó là kiểm tra mã vạch ở cuối trang. Vậy cách làm này ...

Vợ một mình đứng tên trên sổ đỏ, chồng có bị thiệt không? Vợ một mình đứng tên trên sổ đỏ, chồng có bị thiệt không?

06/05/2020 00:00

Không ít trường hợp nhà, đất là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, nhưng chỉ vợ hoặc chồng đứng tên trong sổ đỏ. Vậy khi đó, người không đứng tên trên giấy tờ nhà đất có bị ảnh hưởng quyền lợi gì không?

Thừa kế nhà đất bằng di chúc miệng có hợp pháp không? Thừa kế nhà đất bằng di chúc miệng có hợp pháp không?

01/05/2020 00:00

Tuy di chúc bằng văn bản mới là hình thức được sử dụng phổ biến, có giá trị chứng cứ cao, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt hoặc bất khả kháng, nhiều người vẫn dùng “di chúc miệng” (bằng lời nói) để phân chia tài sản. Vậy di chúc miệng có hiệu l ...

7 trường hợp không được cấp sổ đỏ trong năm 2020 7 trường hợp không được cấp sổ đỏ trong năm 2020

28/04/2020 00:00

Sổ đỏ nhà đất là một trong những giấy tờ pháp lý quan trọng nhất chứng minh quyền sở hữu bất động sản, do vậy việc được cấp sổ đỏ là mong muốn của mọi người dân. Tuy nhiên, nếu rơi vào 1 trong 7 trường hợp được quy định tại Điều 19, Nghị định 43/2014 ...

Con không chăm sóc, cha mẹ có quyền đòi lại đất đã cho? Con không chăm sóc, cha mẹ có quyền đòi lại đất đã cho?

24/04/2020 00:00

Không ít trường hợp con cái “thay lòng đổi dạ” sau khi được cho đất, trốn tránh trách nhiệm phụng dưỡng thậm chí ngược đãi cha mẹ già. Vậy trong trường hợp này, cha mẹ có quyền đòi lại mảnh đất đã cho, tặng con hay không? Và làm thế nào để cha mẹ tặn ...

Mua bán đất không công chứng: 3 trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ Mua bán đất không công chứng: 3 trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ

23/04/2020 00:00

Theo quy định, khi mua bán đất đai thì các bên phải công chứng hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, vẫn có 3 trường hợp ngoại lệ hợp đồng không cần công chứng mà vẫn có hiệu lực và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai.

Trẻ em có thể đứng tên sổ đỏ khi được tặng cho nhà, đất hay không? Trẻ em có thể đứng tên sổ đỏ khi được tặng cho nhà, đất hay không?

06/04/2020 00:00

Việc trẻ em được người thân cho, tặng bất động sản hiện nay không hiếm. Vậy pháp luật quy định thế nào về vấn đề này? Công dân dưới 18 tuổi sẽ sử dụng nhà, đất đó như thế nào và có được đứng tên sổ đỏ hay không?

Nhà, đất không sổ đỏ có được cho thừa kế hay không? Nhà, đất không sổ đỏ có được cho thừa kế hay không?

02/04/2020 00:00

Vì nhiều lý do khác nhau mà hiện nay, rất nhiều trường hợp nhà, đất không có sổ đỏ. Vậy nếu người sử dụng đất muốn lập di chúc cho con cháu thừa kế bất động sản không có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đó thì có hợp pháp không?

4 trường hợp bị cấm sang tên sổ đỏ 4 trường hợp bị cấm sang tên sổ đỏ

09/03/2020 00:00

Mua bán, tặng cho đất là một trong những giao dịch phổ biến nhất của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, vẫn có 4 trường hợp dù đủ điều kiện nhưng không được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sang tên sổ đỏ), cụ thể như sau:

Bán nhà từng ở chung, có phải hỏi ý kiến chồng cũ? Bán nhà từng ở chung, có phải hỏi ý kiến chồng cũ?

04/03/2020 00:00

Khi ly hôn, tòa phán quyết người vợ được quyền nuôi con và tiếp tục ở lại ngôi nhà là tài sản chung mà hai vợ chồng đã tạo lập. Nay người vợ muốn bán căn nhà đó thì có phải hỏi ý kiến chồng cũ hay không?

Ai có quyền thừa kế khi đất ông bà để lại không di chúc? Ai có quyền thừa kế khi đất ông bà để lại không di chúc?

31/01/2020 00:00

Gia đình chị Ngọc có 3 anh em đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Nay bố mẹ chị mất nhưng không để lại di chúc, vậy mảnh đất của ông bà để lại cho con cháu sẽ được chia quyền thừa kế như thế nào?

4 trường hợp không có tên trong di chúc vẫn được hưởng thừa kế 4 trường hợp không có tên trong di chúc vẫn được hưởng thừa kế

23/01/2020 00:00

Theo Bộ luật Dân sự 2015, di sản của người đã khuất sẽ được chia theo di chúc hoặc theo pháp luật (trường hợp không có di chúc hoặc di chúc không hợp lệ). Nhưng dù phân chia theo cách nào thì 4 nhóm người dưới đây đều nhận được một phần di sản, kể cả ...

Cầm cố sổ đỏ có bắt buộc phải chính chủ? Cầm cố sổ đỏ có bắt buộc phải chính chủ?

10/01/2020 00:00

Chị Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết cháu trai mình thời gian gần đây hay tụ tập với bạn bè xấu. Có lần cháu bị rủ rê lấy trộm sổ đỏ của gia đình đem đi cầm cố, rất may là người nhà phát hiện kịp thời. Vậy giả sử cháu chị Thảo lấy trộm sổ đỏ trót l ...

Làm sao để nhà mua trước hôn nhân không thành tài sản chung? Làm sao để nhà mua trước hôn nhân không thành tài sản chung?

08/01/2020 00:00

Anh Thành (28 tuổi, quê Hà Nam) hiện đang độc thân và chuẩn bị mua nhà ở Hà Nội. Tuy nhiên, anh muốn khi cưới vợ, ngôi nhà đó vẫn là tài sản của riêng mình. Pháp luật có cho phép điều này không và nếu có thì anh Thành phải làm gì để nhà mua trước hôn ...

Mua nhà bằng giấy viết tay rủi ro thế nào? Mua nhà bằng giấy viết tay rủi ro thế nào?

10/11/2014 00:00

Hỏi: Tôi muốn biết mua nhà bằng giấy viết tay rủi ro như thế nào. Cụ thể, hiện gia đình tôi đang rất cần nhà để ở.

Đất lấn chiếm bị thu hồi thì có được đều bù không? Đất lấn chiếm bị thu hồi thì có được đều bù không?

10/11/2014 00:00

Hỏi: Tôi muốn biết khi Nhà nước thu hồi đất lấn chiếm thì tôi có được đền bù không? Cụ thể, mảnh đất nhà tôi đang ở có nguồn gốc là đất lấn chiếm từ những năm đầu thập niên 80.

Những đối tượng nào được mua căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước? Những đối tượng nào được mua căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước?

10/11/2014 00:00

Hỏi: Gia đình tôi đến sống ở Tp.HCM chưa lâu, thuộc diện gia đình có công với cách mạng. Hiện nay, chúng tôi đang thuê nhà để ở.

Gặp ai để đòi nhà khi chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng? Gặp ai để đòi nhà khi chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng?

10/11/2014 00:00

Hỏi: Tôi muốn biết khi chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng thì những người đã mua dự án phải gặp chủ thể nào để đòi nhà.

CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM