Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Lợp tôn trên phần nhà cũ đã bị quy hoạch, có sai?

Cập nhật: 30/04/2014 00:00

Hỏi: Tôi đang xây dựng nhà, theo thiết kế phải lùi vào theo lộ giới quy hoạch 15m. Tính từ mặt tiền nhà sau khi lùi vào theo lộ giới trở ra đến mặt tiền của nền nhà cũ còn khoảng 5m nên trên phần đất dư, tôi định xây hai vách tường và lợp tôn.

Hiện thanh tra xây dựng tại phường yêu cầu tôi chỉ được phép xây hai vách tường mà không được lợp tôn. Họ yêu cầu vậy là đúng hay sai? Cách giải quyết như thế nào?

Nguyễn Thái Bình

Trả lời

Theo thư bạn, cách làm của bạn có thể xem là cách ứng phó của nhiều hộ gia đình để tăng thêm diện tích sử dụng tạm thời khi khu quy hoạch đó vẫn chưa mở đường.

Thông thường các hộ gia đình xây nhà trong các khu dân cư hiện hữu có quy hoạch lộ giới lùi vào thường làm dạng sân trước có lợp mái (ngói, tôn… ) và khi quy hoạch mở đường thì phần kết cấu không kiên cố này sẽ tháo dỡ, lùi cửa cổng vào đúng với vị trí lộ giới bên trong.

Việc thanh tra yêu cầu bạn không được xây như vậy là đúng với quy hoạch và nội dung trong giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, ở mỗi địa phương sẽ có những quy định khác nhau nên bạn cần liên hệ trực tiếp với phòng quản lý đô thị nơi cư ngụ để xin phép việc này và cần cam kết rằng đây chỉ là phần tạm sử dụng, khi cần sẽ phải tháo dỡ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trân trọng.

Luật sư Lê Thị Hoài Giang (VPLS Lê Nguyễn)

(Theo TTO)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM