Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Công bố Quy hoạch chi tiết Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi

Cập nhật: 05/02/2015 16:40

Vừa qua, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp cùng huyện Thanh Trì tiến hành công bố và bàn giao hồ sơ Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu tổ hợp Ngọc Hồi; điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu vực thuộc địa bàn quận Đống Đa để xây dựng đường sắt đô thị và quy hoạch tổng thể mặt bằng các ga đường sắt đô thị.

Theo đó, khu vực nghiên cứu để lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi nằm phía Nam TP. Hà Nội, thuộc địa giới hành chính xã Duyên Thái, huyện Thường Tín và các xã Ngọc Hồi, Liên Ninh, Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.

Tổng diện tích khu vực lập quy hoạch chi tiết có khoảng 170,99 ha, trong đó diện tích khu đất xây dựng tổ hợp ga Ngọc Hồi (vùng lõi) là khoảng 114,03 ha, được phân bổ như sau: Diện tích đất xây dựng tổ hợp ga Ngọc Hồi (vùng lõi) là 1.140.318m2; Diện tích đất làm đường sắt kết nối phía Nam là 75.628 m2; Diện tích đất làm đường sắt kết nối phía Bắc, phía Tây là 198.136m2; Diện tích đất làm đường bộ kết nối khu tổ hợp với giao thông chung của Thành phố là 295.808m2.

Ảnh phối cảnh tổng thể Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi

Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi chính là khu tập trung đầu mối của tuyến đường sắt Bắc Nam (bao gồm đường sắt cao tốc trong tương lai và đường sắt hiện có) và khu đầu mối của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đã được quy hoạch dành cho các dịch vụ của ngành đường sắt như: công trình kho tàng, cơ quan hành chính, nhà xưởng, công trình phụ trợ công nghiệp, kho bãi ngoài trời, cây xanh, công trình quản lý chung, công trình hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe công cộng, xây dựng đường bộ bên trong và bên ngoài khu vực ga, xây dựng đường ray, xây dựng quảng trường ga, nhà ga...

Được biết, theo đồ án Quy hoạch phân khu đô thị S5 được UBND Hà Nội phê duyệt và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đượcThủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi là ga lập tàu hàng và tàu khách đi các tuyến phía Nam (tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam) và cũng là ga cuối của tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. Bên cạnh đó, Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi là nơi tập trung những dịch vụ kỹ thuật phục vụ cho đường sắt.

Ngày 5/7/2012, UBND thành phố đã phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi tỷ lệ 1/500 ở Quyết định số 3007/QĐ-UBND với mục tiêu: Quy hoạch một Tổ hợp đầu mối ga đường sắt phục vụ vận hành tàu đồ thị, tàu  quốc gia và tàu liên vận quốc tế, đồng bộ, tập trung, hiện đại theo quy hoạch phát triển chung của TP. Hà Nội và khu vực...

(Theo Thời báo ngân hàng Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM