Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Phân khu đô thị N10 được chia thành 7 khu quy hoạch

Cập nhật: 11/12/2014 19:38

Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị N10 tỷ lệ 1/2000 vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Theo đồ án quy hoạch, phân khu đô thị N10 được chia thành 07 khu quy hoạch bao gồm 49 ô quy hoạch (trong đó có 41 đơn vị ở và 05 nhóm nhà ở độc lập) và đường giao thông để kiểm soát phát triển.

Sơ đồ Phân khu đô thị N10 (Ảnh: Cafeland)

Phân khu đô thị N10 thuộc địa bàn các phường Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Gia Thụy, Thượng Thanh, Đức Giang, Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Phúc Đồng, Cự Khối, Sài Đồng, Thạch Bàn, Phúc Lợi - quận Long Biên, Xã Cổ Bi, Đông Dư - Huyện Gia Lâm - Hà Nội.

Quy hoạch có diện tích khoảng 4037.46 ha. Dự báo đến năm 2030, dân số sẽ là 350.000 người và đến năm 2050, tối đa là 397.000 người. Phía Đông Nam giáp đường vành đai 3; phía Tây giáp tuyên đê sông Hồng; ranh giới phía Tây Nam giáp tuyến đường đê sông Hồng và hành lang thoát lũ; phía Bắc và Đông Bắc giáp tuyến đường đê sông Đuống.

Quy hoạch thể hiện rõ, đất xây dựng đô thị là 101,72m2/người; 81,01m2/người là tỷ lệ đất dân dụng đô thị, trong đó, 5,13m2/người là đất công cộng đô thị; 11,35m2/người là đất cây xanh đô thị; 0,61m2/người cho trường PTTH; 15,75m2/người là chỉ tiêu đất giao thông (thành phố và khu ở); 48,17m2/người là đất đơn vị ở; Đất ngoài phạm vi dân dụng là 16,41m2/người và đất khác trong phạm vi dân dụng là 4,30m2/người.

Quy hoạch phân khu đô thị N10 cũng được phân bổ thành 07 khu quy hoạch bao gồm 49 ô quy hoạch (trong đó có 05 nhóm nhà ở độc lập, 41 đơn vị ở) và đường giao thông để kiểm soát phát triển.

Quy hoạch nêu rõ về bố cục không gian kiến trúc toàn phân khu, theo đó, phát triển đô thị dựa vào cảnh quan thiên nhiên hiện có tạo sự kết nối không gian xanh giữa khu vực hành lang xanh sông Hồng và sông Đuống, bao gồm hệ thống mặt nước, sông, hồ...

Nguyên tắc phát triển không gian đô thị sẽ được hình thành dọc theo tuvến đường đô thị tạo không gian lớn, tạo phố (trục đường Nguyễn Văn Linh, Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Vành đai 2, Vành đai 3) kết hợp linh hoạt với các khu vực xây dựng tập trung (các khu đô thị mới) hình thành nên bộ mặt đô thị của địa phương. Không gian đô thị được chuyển tiếp hài hòa, theo đó, quy mô, độ cao công trình sẽ giảm dần về phía các công viên, làng xóm di tích lịch sử văn hóa...

Quy hoạch thể hiện sự bề thế và có điểm nhấn kiến trúc đô thị theo khu vực với việc bố trí khu vực trung tâm hành chính - chính trị và thương mại của khu đô thị theo cụm và giáp các trục đường đô thị.

Mô hình khu ở - đơn vị ở được áp dụng phát triển ở các khu đô thị mớ, với hạ tầng cơ sở được xây dựng đầy đủ đồng bộ, không gian công cộng dịch vụ thương mại, sân chơi, vườn hoa, thể dục thể thao khớp nối liên hoàn với khu dân cư hiện tại.

Đốip với các khu vực làng xóm, không gian được cải tạo chỉnh trang theo quy hoạch, hệ thống hạ tầng, kỹ thuật được xây dựng đồng bộ, mật độ xây dựng và tầng cao công trình được hạn chế, kiểm soát, kiểu nhà thấp tầng có sân vườn được duy trì, kiến trúc hiện đại kết hợp truyền thống được khuyến khích phát triển...

(Chi tiết quy hoạch xem tại đây).

(Theo Thời báo ngân hàng Online)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM