Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chung thị trấn Thường Tín

Cập nhật: 14/06/2015 09:44

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chung tỷ lệ 1/2000 thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín tại thị trấn Thường Tín và các xã Hà Hồi, Văn Bình và Văn Phú.

Cụ thể, quy hoạch có tổng diện tích khoảng 136,45 ha, đây là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Thường Tín; là đô thị phụ trợ của đô thị trung tâm, đô thị loại V thuộc hệ thống thị trấn và các đô thị vệ tinh TP. Hà Nội nói chung, đảm nhiệm vai trò là trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ, công cộng, đầu mối hạ tầng kỹ thuật và hỗ trợ sản xuất cho khu vực phía Nam TP. Hà Nội nói chung và vùng nông thôn huyện Thường Tín nói riêng.

Một góc thị trấn Thường Tín

Được biết, việc nghiên cứu tập trung vào rà soát những dự án và quá trình triển khai dựa theo đồ án quy hoạch chung thị trấn Thường Tín đã được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt vào năm 1999, sự phù hợp với đồ án Quy hoạch chung xây dựng TP. Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm điều chỉnh phù hợp với sự phát triển kinh tế, xã hội hiện tại của huyện Thường Tín.

Quy hoạch nhằm cụ thể hóa các định hướng phát triển của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch tổng thể và Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và huyện Thường Tín, những quy hoạch chuyên ngành, những yêu cầu quản lý và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện Thường Tín.

(Theo Báo Xây dựng Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM