Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Quy hoạch Sóc Sơn trở thành trung tâm công nghiệp

Cập nhật: 03/07/2015 00:00

Quy hoạch chung xây dựng huyện Sóc Sơn mới được UBND TP. Hà Nội phê duyệt,với quy mô dân số dự kiến 512.300 người trên tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 30.650ha.

Có khoảng 30.651ha đất thuộc toàn bộ địa giới hành chính của huyện Sóc Sơn trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch gồm:

Khoảng 5.660ha đất tự nhiên đô thị, cụ thể, đất khu ở khoảng 1.296ha, đất dân dụng khoảng 2.331ha và 3.837ha đất xây dựng đô thị; Nằm trong ranh giới đô thị vệ tinh nhưng đất lại ở ngoài phạm vi xây dựng đô thị khoảng 24.987ha; có 1.353ha trong số 2.656ha đất phục vụ đô thị là Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài; khoảng 4.222ha đất xây dựng điểm dân cư nông thôn và khoảng 18.110ha đất khác trong khu vực nông thông.

Huyện Sóc Sơn sẽ được chia làm 3 khu vực theo Định hướng phát triển không gian như sau:
Trên cơ sở mở rộng thị trấn huyện lỵ Sóc Sơn về phía Nam sẽ phát triển Khu vực Đô thị vệ tinh Sóc Sơn; Với tính chất là đô thị dịch vụ, đây sẽ trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội, gắn với trung tâm dịch vụ cấp vùng, các khu công nghiệp thành khu vực phát triển thương mại, trung chuyển hàng hóa quốc tế, logistic và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Được thành lập mới trên cơ sở kết hợp một phần diện tích đất tự nhiên của 2 xã Trung Giã và Hồng Kỳ, Thị trấn Nỉ phát triển trên cơ sở nền tảng khu phố Nỉ hiện hữu mở rộng về phía Tây quốc lộ 3; đóng vai trò là trung tâm kinh tế, văn hoá, hành chính, trung tâm dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại vùng nông thôn phía Bắc huyện Sóc Sơn.
Tiếp đó là Khu vực nông thôn, đây là các khu vực còn lại và có tính chất là Hành lang xanh của Thành phố, vùng đệm xanh giới hạn sự phát triển giữa  các đô thị vệ tinh và đô thị trung tâm, khu này không bao gồm thị trấn Nỉ và các khu vực Đô thị vệ tinh Sóc Sơn.


Đô thị vệ tinh Sóc Sơn qua định hướng phát triển không gian
Dự kiến đến năm 2030, quy mô dân số của 3 khu vực trên sẽ là khoảng 512.300 người, khu vực nông thôn khoảng 246.000 người; khoảng 19.300 người ở Thị trấn Nỉ và khoảng 247.000 ngườ ở khu vực đô thị vệ tinh Sóc Sơn.
8 vùng không gian chính được phân chia trong Huyện Sóc Sơn: Khu vực cảng hàng không quốc tế Nội Bài và phụ cận; Đô thị vệ tinh Sóc Sơn; Vùng ven sông Cà Lồ; Khu vực núi Sóc; Thị trấn Nỉ và 3 vùng còn lại là vùng nông thôn.

Sóc Sơn được UBND TP.Hà Nội xác định phát triển trở thành trung tâm công nghiệp của thủ đô, cụ thể, bên cạnh việc phân tán, di dời các cụm tiểu thủ công nghiệp nằm trong ranh giới phát triển đô thị sang khu chức năng dịch vụ công cộng; sẽ tiến hành phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp hiện có, đồng thời các khu công nghiệp với đầy đủ các chức năng dân sinh cũng được UBND thành phố cũng khuyến khích xây dựng thêm.

Ngoài ra, về dịch vụ và thương mại, hệ thống siêu thị, một số trung tâm thương mại và cửa hàng nhỏ gắn với các khu dân cư cũng được chú trọng phát triển. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các khu dịch vụ lớn sẽ hình thành các siêu thị và khu trung tâm thương mại lớn.

(Theo Nhịp sống kinh doanh)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM