Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Không chịu công chứng khi bán nhà

Cập nhật: 29/10/2013 22:29

Hỏi: Nhà tôi mua năm 2000 bằng giấy tay của một người mà trước đó đã mua căn nhà bằng giấy tay của một người khác. Khi mua, người đầu tiên (đã được cấp giấy hồng) cam kết sau 5 năm sẽ ra công chứng ký hợp đồng bán cho tôi.

Yêu cầu:

Nhưng đến hẹn, người đầu tiên không ký mà đòi tôi phải trả thêm 250 triệu đồng. Tôi thương lượng 5 lượng vàng nhưng không được. Xin hỏi giấy tay mua bán của tôi có giá trị hay không? Nếu không sang tên tôi được, tôi có quyền ở trong căn nhà này không?  


(Ảnh minh họa)

Trả lời:

Theo bà Nguyễn Minh Trang, Trường phòng cấp chủ quyền nhà, Sở Xây dựng TP HCM, đây là trường hợp thường xảy ra do khi giao kết hợp đồng mua bán chứng từ sở hữu nhà chưa đủ điều kiện để lập hợp đồng hợp pháp qua công chứng, các bên phải giao kết bằng giấy tay. Việc bạn sử dụng căn nhà trên là ngay tình và có thể tiếp tục thực hiện quyền này.

Tuy nhiên, để hoàn tất thủ tục pháp lý chuyển tên nhà sang cho mình, bà cần tiếp tục thương lượng với bên bán để hoàn tất thủ tục. Nếu không thương lượng được, bạn có thể khởi kiện tại tòa án nhân dân cấp quận, nơi căn nhà tọa lạc để được bảo vệ quyền sở hữu hợp pháp của mình.

(TheoTuổi Trẻ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM