Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Khi bị thu hồi đất nuôi trồng thủy sản được đền bù như thế nào?

Cập nhật: 08/08/2014 00:35

Hỏi: Gia đình tôi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 300m2 đất với mục đích để nuôi trồng thủy sản. Tôi nghe nói nếu thu hồi đất gia đình tôi chỉ được đền bù về đất mà không được đền bù về thủy sản.

Vậy thông tin này có đúng hay không?

(Vũ Chi Mai, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội)

Đối với vật nuôi là thủy sản mà tại thời điểm thu hồi đất đã đến thời kỳ thu hoạch thì không phải bồi thường - (Ảnh minh họa).

Trả lời:

Căn cứ Khoản 2, Điều 90 Luật Đất đai năm 2013 quy định về bồi thường đối với cây trồng vật nuôi thì: “Khi Nhà nước thu hồi đất mà gây thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản thì việc bồi thường thực hiện theo quy định sau đây:

a) Đối với vật nuôi là thủy sản mà tại thời điểm thu hồi đất đã đến thời kỳ thu hoạch thì không phải bồi thường;

b) Đối với vật nuôi là thủy sản mà tại thời điểm thu hồi đất chưa đến thời kỳ thu hoạch thì được bồi thường thiệt hại thực tế do phải thu hoạch sớm; trường hợp có thể di chuyển được thì được bồi thường chi phí di chuyển và thiệt hại do di chuyển gây ra; mức bồi thường cụ thể do UBND cấp tỉnh quy định.”

Như vậy theo quy định nêu trên khi thu hồi đất thì ngoài việc bồi thường về đất, các vật nuôi là thủy sản mà tại thời điểm thu hồi đất đã đến thời kỳ thu hoạch thì không phải bồi thường.

Nếu chưa đến thời kỳ thu hoạch được bồi thường thiệt hại thực tế do phải thu hoạch sớm; trường hợp có thể di chuyển được thì được bồi thường chi phí di chuyển và thiệt hại do di chuyển gây ra.

Luật sư Vũ Hải Lý 
(Công ty Luật TNHH Đại Viêt)

(Theo Xây dựng) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM