Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Công bố quy hoạch chung TP Quy Nhơn, Bình Định

Cập nhật: 21/07/2015 00:00

Chiều hôm qua (20/7), UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ Công bố quy hoạch chung TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 tại TP Quy Nhơn. Cũng trong ngày 20/7, tỉnh Bình Định còn tổ chức khởi công xây dựng các dự án KĐT - du lịch - văn hóa - thể thao hồ Phú Hòa.

Phối cảnh tổng thể quy hoạch chung TP Quy Nhơn, Bình Định

Theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, phạm vi quy hoạch chung TP Quy Nhơn có tổng diện tích khoảng 67.788 ha. Trong đó gồm: TP Quy Nhơn hiện hữu, huyện Tuy Phước, xã Canh Hiển, xã Canh Vinh thuộc huyện Vân Canh, xã Cát Tiến, Cát Chánh và một phần của xã Cát Hải, huyện Phù Cát. 

Theo mục tiêu quy hoạch phát triển đến năm 2025, TP Quy Nhơn được định hướng trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, và phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ - du lịch. Theo đó, đến năm 2050, TP Quy Nhơn sẽ có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và cả khu vực Đông Nam Á, trở thành một trong những trung tâm phát triển lớn của khu vực Trung bộ; đồng thời có nền kinh tế phát triển theo định hướng du lịch - dịch vụ - cảng biển - công nghiệp, trong đó trọng tâm là du lịch - dịch vụ - cảng biển.

Cũng theo định hướng quy hoạch, TP Quy Nhơn và vùng phụ cận sẽ phát triển theo mô hình đô thị đa trung tâm với hai trung tâm chính gồm TP Quy Nhơn và Khu kinh tế Nhơn Hội. Đồng thời, các khu vực đô thị phát triển có cấu trúc mở, liên kết với nhau bằng hệ thống giao thông vùng.

(Theo Tuổi trẻ Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM