Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đà Nẵng lấy ý kiến Quy hoạch tổng thể khu vực ven sông Hàn

Cập nhật: 07/07/2015 00:00

Sở Xây dựng Đà Nẵng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, đã chính thức thực hiện việc lấy ý kiến đóng của các chuyên gia và nhân dân về đồ án quy hoạch tổng thể khu vực ven Sông Hàn.

Địa chỉ hòm thư quyhoachsonghan@gmail.com sẽ là nơi các ý kiến đóng góp được gửi về và dựa trên cơ sở những ý kiến đó, phương án báo cáo sẽ được tổng hợp và hoàn chỉnh để gửi lên UBND TP. Đà Nẵng xem xét và quyết định.

Các vấn đề mà những nội dung góp ý được gợi ý là: Mức độ phù hợp của phạm vi nghiên cứu quy hoạch; Cần bổ sung nội dung nghiên cứu nào khác ngoài các nội dung đơn vị tư vấn đề xuất tại phương án quy hoạch? Để đơn vị tư vấn nghiên cứu bảo đảm tính khả thi cho đồ án, cần cung cấp thêm những thông tin gì? Đời sống của nhân dân ở ven sông Hàn chịu ảnh hưởng như thế nào từ phương án quy hoạch? Sự phù hợp của phương án quy hoạch với tương lai thành phố? Để tạo không gian phát triển đô thị hiện đại và một số không gian công cộng, việc đề xuất giải tỏa một số khu vực đô thị cũ thể hiện tại phương án đã hợp lý chưa?... Và nhiều ý kiến khác.

Hiện UBND TP. Đà Nẵng đang xem xét việc quy hoạch lại dự án ven sông Hàn

Công ty Tư vấn thiết kế JINA (Hàn Quốc) đã được UBND thành phố Đà Nẵng đã mời thiết kế quy hoạch tổng thể khu vực ven sông Hàn (từ cầu Thuận Phước đến cầu Trần Thị Lý) để tạo cảnh quan đồng thời tăng sức hút và sự ấn tượng cho hai bên bờ sông Hàn.

Theo đề xuất từ phía JINA Hàn Quốc, sông Hàn sẽ được quy hoạch thành 4 phân khu phát triển, trong đó bao gồm khu vực công viên cổng ngõ, công viên sinh thái, khu vực phát triển năng động và công viên trung tâm. Một khu vực tuần hoàn liên tục sẽ được tạo ra bởi sự liên kết giữa các điểm lõm nói trên và các khu vực ven sông tuyến tính. Những ý tưởng trên đều có mục đích hướng tới một không gian xanh để du khách và người dân có thể thoải mái tận hưởng và thư giãn. Yếu tố chủ đạo làm nên sự khác biệt của sông Hàn chính là yếu tố thiên nhiên với không gian cây xanh dọc theo phía hai bên bờ sông.

dự án quy hoạch
Yếu tố chủ đạo làm nên sự khác biệt của sông Hàn chính là yếu tố thiên nhiên
với không gian cây xanh dọc theo phía hai bên bờ sông

Theo đề án, khu vực công viên sinh thái sẽ được quy hoạch từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Rồng với không gian xanh rộng lớn.

Hình thành khu thương mại cao cấp, nhiều công trình dịch vụ tiện ích, một công viên năng động,… tại khu vực từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn.

Hình thành khu vui chơi, khu công viên trên bờ phía Đông, một công viên trung tâm, cảng du thuyền, khu biểu diễn nghệ thuật đường phố tại khu vực từ cầu sông Hàn đến cảng sông Hàn.

Hình thành một công viên nước kéo dài, là nơi trình diễn các sự kiện nổi trên mặt nước và  thân thiện với môi trường sông nước, một công viên cổng ngõ, hình thành một khu đảo nhân tạo làm điểm nhấn tại khu vực từ cảng sông Hàn đến cầu Thuận Phước.

Những quyết định phù hợp và đúng đắn với sự phát triển của thành phố mà chính quyền đưa ra đều nhờ vào những ý kiến phản biện và đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân. Từ đây, công tác quy hoạch đô thị tại Đà Nẵng cũng đã đánh dấu một bước mới trong việc lấy ý kiến cộng đồng để quy hoạch phục vụ cho nhân dân.

(Theo Báo Xây dựng)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM