Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp của 31 tỉnh, thành phố

Cập nhật: 05/02/2015 16:51

Theo quy hoạch khu công nghiệp mới được điều chỉnh, 5 khu công nghiệp sẽ được đưa ra khỏi quy hoạch, 22 khu công nghiệp sẽ được giảm diện tích và 4 khu công nghiệp sẽ được tăng diện tích.

Quy hoạch khu công nghiệp của 31 tỉnh được Thủ tướng điều chỉnh. Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của 31 tỉnh, thành phố đến năm 2020.

Các địa phương nói trên bao gồm: Bắc Kạn, Lai Châu, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Định, Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Tây Ninh, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Trà Vinh.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý đưa 5 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch; giảm diện tích 6 khu công nghiệp chưa được thành lập tại 5 tỉnh là Hà Nam, Vĩnh Phúc, Tây Ninh, Bến Tre và Tiền Giang; 16 khu công nghiệp đã được thành lập tại 9 tỉnh, thành phố gồm Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Gia Lai, An Giang và Cần Thơ được điều chỉnh giảm diện tích; 4 khu công nghiệp đã được thành lập tại 3 tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Đồng Tháp sẽ được tăng diện tích.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hơn nữa công tác thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ đạo 10 tỉnh có tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp thấp nhất, định kỳ 6 tháng/lần có báo cáo về tình hình thu hút đầu tư gửi cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố phải đưa ra và thực hiện các biện pháp để tháo gỡ khó khăn và xử lý dứt điểm tình trạng khu công nghiệp chậm triển khai, kém hiệu quả, các dự án đầu tư trong khu công nghiệp chậm triển khai, vi phạm pháp luật...

(Theo Nhịp sống kinh doanh)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM