Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội đã phê duyệt 15 đồ án quy hoạch chung

Cập nhật: 07/05/2015 10:55

Nội dung về tiến độ phê duyệt quy hoạch chung tại Hà Nội vừa được thông báo trong cuộc họp giao ban quý I/2015 giữa Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội với các quận, huyện, thị xã.

Tại những quận đang đô thị hóa nhanh vẫn diễn ra tình trạng chủ đầu tư chậm triển khai dự án. Ảnh: doisongphapluat

Tại cuộc họp, lãnh đạo của nhiều quận, huyện đều có chung đề xuất về việc đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch phân khu để hạn chế tác động đến phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, đại diện các quận, huyện cũng phản ánh tình trạng chây ỳ triển khai dự án của các chủ đầu tư đã được giao đất tại địa bàn của các quận có tốc độ đô thị hóa nhanh như quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, quận Thanh Xuân, Hà Đông, Long Biên, quận Hoàng Mai...Sự chậm trễ triển khai dự án của các chủ đầu tư gây lãng phí đất đai, trong khi đó, người dân các khu vực này thì thiếu và cần tư liệu sản xuất

Có mặt tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Tùng- Phó GĐ Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cung cấp thông tin, tính đến nay, phía UBND TP Hà Nội đã thông qua tổng số 30/33 đồ án quy hoạch chung, 29/35 đồ án quy hoạch phân khu. Trong số này, đã có 15 đồ án quy hoạch chung và 16 đồ án quy hoạch phân khu được phê duyệt. Dự kiến, trong năm 2015, Hà Nội sẽ hoàn tất phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch phân khu; bên cạnh đó sẽ triển khai 48 đồ án thiết kế đô thị.

(Theo Hà Nội Mới)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM