Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP. Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chung thị trấn Liên Quan

Cập nhật: 11/12/2014 19:39

Quy hoạch chung thị trấn Liên Quan (Thạch Thất) đến năm 2030, tỷ lệ 1/5000 vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt.

Cụ thể, quy hoạch có phạm vi nghiên cứu khoảng 326,3 ha, bao gồm toàn bộ diện tích thị trấn Liên Quan hiện có và một phần diện tích xã Kim Quan, so với nhiệm vụ quy hoạch đã được duyệt (thuộc xã Kim Quan), tăng 3,6 ha do cụ thể hóa hành lang tuyến đường Hồ Tây - Ba Vì theo hướng tuyến xác định trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô.

Quy hoạch đến năm 2020, quy mô dân số có khoảng 7.400 người và năm 2030, con số này được nâng lên khoảng 9.850 người. Không gian đô thị được định hướng phát triển trên cơ sở phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội huyện Thạch Thất nói chung, thị trấn Liên Quan nói riêng.

TP. Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chung thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất
(Ảnh minh họa)

Hình thành trung tâm chính trị, văn hóa, hành chính của huyện Thạch Thất nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội ở vùng nông thôn, đẩy mạnh phát triển các chức năng về y tế, công cộng, thương mại, văn hóa, giáo dục.

Đồng thời, hình thành không gian đô thị với các chỉ tiêu kiểm soát phát triển về mật độ xây dựng, chức năng đô thị, hình thái kiến trúc và chiều cao công trình phù hợp với đặc điểm môi trường, cảnh quan trong khu vực hành lang xanh...

Bên cạnh đó, toàn bộ trụ sở của UBND thị trấn được di dời ra ngoài khu vực dân cư hiện có về khu vực tập trung các công trình công cộng hành chính đã được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về kiến trúc cảnh quan, góp phần tạo sự hài hòa với không gian xung quanh, quỹ đất sau khi di dời được dành bổ sung các công trình hạ tầng công cộng để phục vụ người dân trong khu vực dân cư hiện hữu.

Ngoài ra, các điểm dân cư nông thôn được bổ sung quỹ đất xây dựng khu vực công cộng và các khu vực dân cư tập trung mới được xây dựng để phục vụ giãn dân ở khu vực dân cư hiện có nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở...

(Theo Thời báo ngân hàng Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM