Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bao nhiêu tiền có thể săn đất thổ cư ven Hà Nội?

Cập nhật: 21/10/2020 09:00

Với những người có dòng tiền hàng chục tỷ đồng, cơ hội đầu tư bất động sản còn khá nhiều, trong đó, nhà đất thổ cư vẫn rất hấp dẫn. Vậy những người có dòng vốn mỏng (500 triệu đến 1 tỷ đồng) liệu có còn cơ hội đầu tư đất thổ cư ven Hà Nội không?

Trao đổi với Khonhadat.vn về thị trường đất thổ cư Hà Nội, ông Nguyễn Thành Dũng, CTHĐQT Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi cho biết, đất thổ cư vẫn là phân khúc có cơ hội đầu tư tốt, quan trọng là săn tìm được tài sản phù hợp. Các thị trường hiện không có sốt ảo, hơn nữa cuối năm là thời điểm giải ngân dòng tiền, kiều hối, vốn ngoại tăng mạnh... là cơ hội tốt để săn tìm các suất đầu tư, chờ thị trường hồi phục.

Với bất động sản ven Hà Nội, đây là một khu vực đang được đầu tư rất mạnh vì có yếu tố thuận lợi về mặt giao thông. Tương lai Hà Nội cũng sẽ mở rộng đến các khu vực này nên sẽ có dư địa tăng giá tốt trong dài hạn. Câu hỏi đặt ra là, nhà đầu tư có dòng vốn mỏng, từ 500 triệu đến trên dưới 1 tỷ đồng có tìm được cơ hội đầu tư đất thổ cư ven Hà Nội không?

Theo ông Dũng, nhà đầu tư có vốn lớn hàng chục tỷ thì cơ hội còn rất nhiều, nhưng nhà đầu tư vốn mỏng thì cần lưu ý như sau:

- Dòng tiền 500-600 triệu đồng: 

Đây là một số vốn khá nhỏ so với giá trị của các suất đầu tư thổ cư ven Hà Nội. Với khoản tiền này, ông Dũng cho rằng nhà đầu tư cần tìm cách tăng thêm dòng tiền rồi mới tính đến chuyện tham gia thị trường. Dù lãi suất ngân hàng đang giảm thấp nhưng khi số vốn có sẵn quá ít thì chưa nên dùng đòn bẩy tài chính. Lãi vay và thời gian chờ đợi sẽ tạo áp lực lớn cho nhà đầu tư, nhất là trong trường hợp đây là khoản sinh lợi duy nhất mà họ trông chờ.

- Dòng tiền trên dưới 1 tỷ đồng: 

Số tiền quanh mốc 1 tỷ đồng hiện giờ khó đầu tư vào vùng ven, hoặc chỉ chọn được những tài sản bất lợi về vị trí, pháp lý... Nhà đầu tư nên chuyển hướng sang các tỉnh lân cận Hà Nội, những nơi có bất động sản công nghiệp phát triển như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh... bởi những nơi giá thấp mới có cơ hội cho dòng vốn thấp. Sau khi tìm mua được đất, nhà đầu tư có thể triển khai các dịch vụ đơn giản như xây nhà trọ cho công nhân, dịch vụ ăn uống... Mặc dù các khu công nghiệp quanh Hà Nội đang rất nhiều, nhất là sắp tới nhiều công ty lớn trên thế giới sẽ dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam nhưng nhà đầu tư cần nhìn vào tiến độ các dự án FDI để lựa chọn khu vực phù hợp.

Với những nhà đầu tư dày vốn (2-3 tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng), tập tài sản đầu tư còn khá đa dạng, từ nhà phố, nhà hẻm cho đến nền đất dự án hoặc đất thổ cư vị trí đẹp vùng ven. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần xác định đây là những sản phẩm đầu tư phải có thời gian chờ đợi, ít có đột phá. Nếu muốn đạt được biên lợi nhuận tốt, nên mở rộng phạm vi đầu tư đến những nơi chưa có quy hoạch, hạ tầng còn chưa phát triển. Điều này đòi hỏi khả năng nhìn thấy trước cơ hội của nhà đầu tư. Còn nếu nhà đầu tư tham gia thị trường vào thời điểm cơ hội đã nhìn thấy rõ thì chắc chắn “miếng ngon” sẽ không tới lượt mình.

Nhìn chung cơ hội với bất động sản ven đô còn nhiều nhưng không dễ ăn như trước, bởi thời điểm đón đầu đã diễn ra cách đây từ 5 năm, khi giá đất còn mềm và hạ tầng nhiều khu vực chưa hoàn thiện. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các địa bàn vùng ven Hà Nội đã có giá tăng cao, nhiều khu vực đã trải qua các đợt sốt đất, tăng giá, một số nơi thậm chí vượt cả giá trị thực nên cơ hội tăng giá sẽ rất khó dự đoán. Vì thế, câu chuyện sớm - muộn chính là vấn đề của nhà đầu tư, cơ hội chỉ xuất hiện khi chọn đúng thời điểm, sớm quá sẽ phải mất thời gian dài chờ đợi, muộn quá sẽ ít có cơ hội tăng giá. Sẽ không có khu vực tốt để đầu tư, mà chỉ có sản phẩm phù hợp nếu nhà đầu tư thực sự tham gia và hiểu thị trường. 

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM