Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bất động sản đô thị sân bay Cần Thơ thu hút nhà đầu tư

Cập nhật: 27/10/2020 09:10

Trong nhiều phân khúc sản phẩm BĐS thì đầu tư vào đất nền luôn là kênh đầu tư được đánh giá là an toàn và khả năng sinh lời cao, trong đó đất nền đô thị khu vực gần sân bay được xem là “gà đẻ trứng vàng” cho giới đầu tư.

Một thực tế cho thấy rằng giá trị BĐS trước và sau khi hình thành sân bay có sự chênh lệch rất lớn, ví dụ như tại Khánh Hòa, trước khi có sân bay Cam Ranh thì giá trị BĐS khu vực lân cận sân bay vào khoảng 8 triệu đồng/ m2, sau khi sân bay đi vào hoạt động giá trị tăng lên hơn 5 lần tương đương khoảng 45 triệu đồng/m2, hay tại Phú Quốc – Kiên Giang giá trị gia tăng BĐS trước và sau khi có sân bay Phú Quốc là gấp 10 lần. Điều này cho thấy việc lựa chọn đầu tư vào các dự án đất nền, đất nền đô thị tại các khu vực cận sân bay đang mang lại lợi nhuận rất lớn cho các nhà đầu tư.

Xu hướng này cũng đang diễn ra tương tự tại nhiều khu vực khác có sân bay hiện hữu hoặc sắp đi vào hoạt động như sân bay Vân Đồn, Long Thành và Cần Thơ. Trong đó, Cần Thơ với nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển đang thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư BĐS. Dưới đây là các yếu tố mà các nhà đầu tư có thể đặt niềm tin vào đất nền đô thị sân bay tại Cần Thơ.

Sân bay quốc tế lớn nhất và duy nhất khu vực ĐBSCL

Cần Thơ có vị trí địa lý đắc địa, được xem là cửa ngõ quan trọng kết nối TP.HCM và quốc tế với các tỉnh thành khu vực ĐBSCL, trong đó sân bay Cần Thơ là cảng hàng không quốc tế lớn nhất và duy nhất của khu vực nên lưu lượng người tiếp cận dịch vụ hàng không tại đây là rất lớn. Chính vị trí và vai trò quan trọng của sân bay quốc tế Cần Thơ sẽ góp phần làm gia tăng giá trị BĐS tại các khu vực cận sân bay. 

Sân bay Cần Thơ là cảng hàng không quốc tế lớn nhất và duy nhất của khu vực

Sân bay quốc tế đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Cần Thơ, chính vì vậy được chính quyền thành phố ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông. Đây cũng chính là lý do vì sao khu vực cận sân bay mà cụ thể là quận Bình Thủy đang thu hút rất nhiều dự án khu đô thị có quy mô lớn, pháp lý minh bạch của nhiều chủ đầu tư uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở đa dạng cho cư dân. Theo đánh giá của các chuyên gia, các khu đô thị cận sân bay này sẽ góp phần làm cho thị trường BĐS tại địa phương trở nên sôi động hơn.  

Giá trị BĐS sẽ tăng dần theo tiến độ của các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực, đặc biệt là các công trình quy mô như cao tốc, cảng biển và sân bay. Trong giai đoạn cuối năm 2020, khi loạt dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Mỹ Thuận – Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, trục cao tốc sẽ hoàn chỉnh và thông tuyến kết nối đường bộ khu vực Tây Nam Bộ thì những dự án đô thị tại các quận huyện cửa ngõ của Cần Thơ như quận Bình Thủy sẽ được hưởng lợi và BĐS sẽ tăng giá tốt. 

Giá trị BĐS sẽ tăng dần theo tiến độ của các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực

Thời điểm vàng để đầu tư

Nhận thấy được tiềm năng phát triển của thị trường BĐS Cần Thơ nên hàng loạt những “ông lớn” BĐS đang tiến quân về đây. Những tên tuổi lớn trên thị trường như VinGroup, KITA Group, FLC, Novaland đều đang triển khai nhiều dự án quy mô lớn tại đây góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường BĐS Cần Thơ. Sự “đổ bộ” này cho thấy nhu cầu phát triển nhà ở tại các khu đô thị lớn, đô thị sân bay tại Cần Thơ đang có sức hút riêng và có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nắm bắt để đầu tư sinh lời. 

Đô thị sân bay Stella Mega City - cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn

Chính những lợi thế và tiềm năng phát triển nên Cần Thơ đang là vùng đất vàng cho các nhà đầu tư, trong đó quận Bình Thủy là nơi tọa lạc sân bay quốc tế Cần Thơ đang là khu vực có thị trường BĐS phát triển sôi động nhất với hàng loạt những dự án đất nền đô thị, đô thị sân bay. Trong đó, nổi bật nhất chính là khu đô thị sân bay Stella Mega City của KITA Group. 

Hiện quỹ đất nền tại các đô thị lớn như TP.HCM ngày càng khan hiếm và đắt đỏ nên các nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển về các khu đô thị tại các vùng ven, các tỉnh thành lân cận trong đó có Cần Thơ. Quỹ đất sạch tại Cần Thơ còn nhiều, tuy nhiên những dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng, vốn đầu tư quy mô lớn, vị trí đắc địa, nhiều mảng xanh và tiện ích là không nhiều. Do đó, các nhà đầu tư cần phải nắm bắt thời điểm hiện tại, đón đầu xu hướng tăng giá của bất động sản Cần Thơ.

Đô thị sân bay Stella Mega City có quy mô 150ha với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu chức năng và chuỗi tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại, khu liên hợp thể thao, trung tâm sự kiện, nhà hàng, khách sạn chuẩn quốc tế đang là dự án thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.  

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM