Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bình Định có thêm 7 khu đô thị dọc tuyến Quốc lộ 19C

Cập nhật: 17/12/2020 14:19

UBND tỉnh Bình Định vừa xác lập việc quy hoạch quỹ đất dọc Quốc lộ 19C nối dài, đoạn từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về TP. Quy Nhơn. Theo đó khu vực này sẽ có 7 khu đô thị mới.

Tổng diện tích của 7 khu đô thị này là hơn 750ha. Những khu đô thị này sẽ tạo quỹ đất lớn cho người dân Bình Định, là nguồn thu ngân sách quan trọng trong tương lai, đồng thời kéo giãn dân cư và mở rộng TP. Quy Nhơn về phía Bắc.

Dọc Quốc lộ 19C nối dài, đoạn từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về TP. Quy Nhơn sẽ có 7 khu đô thị mới

Dọc Quốc lộ 19C nối dài, đoạn từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về TP. Quy Nhơn sẽ có 7 khu đô thị mới

Trong 7 khu đô thị này có 2 khu đô thị thuộc phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn là Tường Vân 1 (khoảng 38ha) và Tường Vân 2 (42ha). Sở Xây dựng tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết 1/500 hai khu đô thị này. Theo yêu cầu của UBND tỉnh Bình Định, các sở, ngành liên quan cần di dời cụm công nghiệp Nhơn Bình, tạo quỹ đất phát triển đô thị dọc tuyến Quốc lộ 19C nối dài theo quy hoạch chi tiết đã được duyệt.

5 khu đô thị còn lại nằm ở khu vực phía Tây đầm Thị Nại. Trong đó, khu đô thị Đông Bắc Gò Bồi 1, huyện Tuy Phước có diện tích 40ha; khu đô thị Nam Cát Tiến, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát có diện tích khoảng 20ha; Khu đô thị Đông Bắc Gò Bồi 2 rộng 50ha. 

Sở Xây dựng cũng được giao nhiệm vụ lập quy hoạch 2 khu đô thị tại các xã Phước Thuận, Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Đó là khu đô thị thuộc phía Đông núi Kỳ Sơn có tổng diện tích 380ha và Khu đô thị phía Bắc Tiểu chủng viện Làng Sông có diện tích 180ha.

Theo ThanhNienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM