Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bình Thuận cho chuyển sân golf Ocean Dunes thành KĐT

Cập nhật: 15/05/2014 10:56

Công ty Cổ phần Rạng Đông vừa được Tỉnh ủy Bình Thuận "bật đèn xanh" cho chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 62 hecta đất sân golf Ocean Dunes tại thành phố Phan Thiết sang xây dựng khu đô thị. Tuy nhiên việc chuyển đổi này vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của Chính phủ.

Tỉnh ủy Bình Thuận vừa ra thông báo về chủ trương đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất sân golf Ocean Dunes, có diện tích hơn 62 hécta - để Công ty Cổ phần Rạng Đông đầu tư xây dựng khu đô thị.

Theo thông báo, chủ đầu tư phải đảm bảo các yếu tố về hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường. Ngoài yêu cầu tạo không gian thông thoáng cho tuyến giao thông ven biển, Tỉnh ủy Bình Thuận còn yêu cầu chủ đầu tư dự án khu đô thị phải dành một phần đất thỏa đáng cho mảng xanh, công viên và các công trình phục vụ công cộng.

Cộng ty Cổ phần Rạng Đông dự kiến sẽ xây khu đô thị tại sân golf Ocean Dunes tại thành phố Phan Thiết , Bình Thuận - Ảnh: Văn Nam.

Ngoài ra, Tỉnh ủy Bình Thuận còn yêu cầu công ty Rạng Đông phải giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan đến lợi ích của những người chơi golf đã mua thẻ hội viên trước đây và lực lượng lao động đang làm việc tại dự án sân golf Ocean Dunes.

Trước đó, kế hoạch của Công ty cổ phần Rạng Đông biến sân golf Ocean Dunes tại thành phố Phan Thiết thành khu đô thị đã vấp phải phản ứng của nhiều hội viên sân golf này sau khi sân golf bị đóng cửa từ ngày 1/4.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online hôm nay (12/5), một hội viên sân golf Ocean Dunes cho biết các hội viên đang tổ chức lấy chữ ký tập thể và thuê một công ty luật làm văn bản kiến nghị để nghị giải quyết thỏa đáng quyền lợi của các thành viên sau khi sân golf Ocean Dunes đóng cửa.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online trước đây, ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Rạng Đông, cho biết hội viên nào không muốn chuyển sang sân Sea Links ở gần đó thì công ty sẵn sàng trả lại tiền thẻ hội viên sau khi trừ đi thời gian đã chơi; ví dụ thẻ có giá trị 30 năm mà hội viên đã chơi được 10 năm thì công ty sẽ trả lại giá trị của 20 năm còn lại.

Theo ông Đông, dự án khu đô thị mà Rạng Đông dự định phát triển tại sân golf Ocean Dunes có số vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng.

(Theo TBKTSG)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM