Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đã có 38 ngân hàng được tham gia bảo lãnh bất động sản

Cập nhật: 26/08/2015 00:00

Với việc Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) và Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa được cấp phép bổ sung tham gia bảo lãnh dự án bất động sản (BĐS) bởi Ngân hàng Nhà nước, số ngân hàng thương mại được phép tham gia bảo lãnh BĐS hiện nay đã lên đến con số 38.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cấp phép bảo lãnh BĐS cho 5 ngân hàng

Đó chỉ là 2 trong số 5 cái tên trong danh sách bổ sung đợt 2 được cấp phép bảo lãnh BĐS. 3 ngân hàng còn lại đó là OCB, VIB và Sacombank.

Tính đến thời điểm này, đã có tất cả 38 ngân hàng thương mại được cấp phép đối với việc tham gia bảo lãnh BĐS cho những sản phẩm hoàn thiện trong tương lai.

Trước đó, vào ngày 12/8, danh sách đợt 1 cũng đã được công bố bởi Ngân hàng Nhà nước, gồm 33 ngân hàng được tham gia bảo lãnh BĐS. Trong đợt công bố này, một vài cái tên lớn chưa có mặt trong danh sách.

Điều này cũng được các ngân hàng lý giải rằng, do chậm trễ trong việc nộp hồ sơ xét duyệt cấp phép, nên sẽ được bổ sung vào đợt công bố sau.

Mặc dù vậy, đến thời điểm này, một vài ngân hàng lớn được dư luận quan tâm như GPBank, Oceanbank, DongABank hay Eximbank,…đều chưa có tên trong danh sách bổ sung chính thức.

Thông tư 07 về bảo lãnh ngân hàng cũng được ban hành trước đó bởi Ngân hàng Nhà nước. Trong đó cũng đưa ra điều khoản riêng đối với việc cho thuê và bán nhà ở hình thành trong tương lai. Bên cạnh đó, danh sách những ngân hàng thương mại có đủ điều kiện và khả năng bảo lãnh BĐS cũng được Ngân hàng Nhà nước chính thức công khai. 

(Theo Cafeland)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM