Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Động lực tăng trưởng cho bất động sản Từ Sơn 2021

Cập nhật: 20/02/2021 17:05

Sự bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng bất chấp đại dịch Covid, Từ Sơn (Bắc Ninh) đang có sức bật để trở thành điểm sáng của thị trường địa ốc 2021

Vóc dáng thành phố trẻ

Không chỉ sở hữu vị trí thuận lợi và đặc biệt quan trọng nằm giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Bắc Ninh, Từ Sơn còn nổi tiếng là thủ phủ công nghiệp, làng nghề lớn bậc nhất miền Bắc. Song song với sự bứt phá về hạ tầng, kinh tế Từ Sơn ghi nhận sự phát triển vượt bậc với những thống kê ấn tượng.

Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid, kinh tế Từ Sơn vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Tăng trưởng kinh tế đạt 2,1%; thu ngân sách đạt 2.479,7 tỷ đồng, đạt 116,3% kế hoạch và bằng 159,1% so cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: Công nghiệp - Xây dựng: 76,2%, dịch vụ: 22,8%, nông nghiệp: 1,0%; thu nhập bình quân đầu người đạt 175,5 triệu đồng (tương đương 7.531 USD), gấp 2,6 lần bình quân cả nước.

Động lực tăng trưởng cho bất động sản Từ Sơn 2021

Ảnh minh họa

Theo Nghị quyết có hiệu lực ngày 01/02/2021, Từ Sơn đã chính thức thành lập thêm 5 phường, bao gồm: Phù Chẩn, Phù Khê, Hương Mộc, Tam Sơn và Tương Giang. Thị xã Từ Sơn hiện có 12 phường trực thuộc và không còn xã, tiến tới thành lập Thành phố Từ Sơn ngay đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xác định vai trò cửa ngõ và là một trong hai trung tâm kinh tế - văn hóa - giáo dục của tỉnh Bắc Ninh, là đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội, Từ Sơn hiện nay mang vóc dáng của một thành phố trẻ với sự hiện diện của các khu đô thị hiện đại: Khu đô thị Việt Nam - Singapore VSIP, Khu đô thị Nam Từ Sơn, Khu đô thị Dabaco, Khu đô thị Đình Bảng,…. cùng hệ thống hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ.

Động lực tăng trưởng cho bất động sản Từ Sơn

Với hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại cùng tình hình phát triển kinh tế ấn tượng đã góp phần tạo động lực cho thị trường bất động sản Từ Sơn, thu hút người dân và nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về.

Điều này càng được thể hiện rõ nét khi lực cầu về nhà ở liên tục tăng mạnh trong thời gian qua.

Động lực tăng trưởng cho bất động sản Từ Sơn 2021

Ảnh minh họa

Lực cầu thứ nhất đến từ xu hướng dịch chuyển an cư từ Trung tâm Hà Nội. Xu hướng này bắt nguồn từ việc quỹ đất trung tâm hạn hẹp, nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá nhà ở tăng rất cao. Áp lực dân số đến cơ sở hạ tầng, chất lượng sống suy giảm, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khiến người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư. Từ Sơn lại có vị trí rất gần Hà Nội chỉ cách Long Biên 10 phút di chuyển và 20 phút từ trung tâm Thủ Đô, do đó trở thành lựa chọn hàng đầu trong xu hướng dịch chuyển an cư của hàng triệu người dân Hà Nội.

Lực cầu thứ hai đến từ đà tăng trưởng không ngừng của bất động sản công nghiệp. Làn sóng dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc vẫn đang diễn ra mạnh mẽ, Dòng vốn FDI tiếp tục đổ vào Việt Nam, đặc biệt là về 5 thành phố công nghiệp trọng điểm của miền Bắc. Trong đó có Bắc Ninh. Theo Savills Việt Nam: "BĐS công nghiệp phát triển tác động tích cực và trực tiếp đến các thị trường khác như nhà ở, văn phòng cho thuê... Các tập đoàn đa quốc gia sẽ đem theo một đội ngũ rất lớn chuyên gia, người lao động đến khu vực mà họ đặt nhà máy, văn phòng làm việc, nhu cầu chỗ ở sẽ tăng cao". Bất động sản Từ Sơn sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh trước nhu cầu nhà ở ngày càng tăng từ số lượng người di cư và người nước ngoài đến làm việc tại đây".

Động lực tăng trưởng cho bất động sản Từ Sơn 2021

Ảnh minh họa

Lực cầu thứ ba đến từ nhu cầu ngày càng tăng của người dân Từ Sơn cũng như Bắc Ninh nói chung về một không gian sống hiện đại, văn minh, đầy đủ tiện ích trong các khu đô thị mới, đặc biệt là giới trẻ. Theo đó, các khu đô thị mới được quy hoạch bài bản, đồng bộ tại Từ Sơn đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân tại đây.

Trước nhu cầu quá lớn liên tục đổ về Từ Sơn, nguồn cung bất động sản trên địa bàn cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh nhưng cũng chỉ đáp ứng được một phần nhỏ, dẫn tới việc cung không đủ cầu. Điều này cũng lý giải việc giá bất động sản tại Từ Sơn liên tục tăng trong thời gian qua.

Theo chuyên gia: "Năm 2021 sẽ là thời điểm các dự án vùng ven phát triển mạnh và chủ đạo. Việc sở hữu các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao, cùng với tốc độ đô thị hóa… thị trường mới nổi sẽ tiếp tục là một "miếng bánh ngon" của dòng vốn đầu tư bất động sản trong năm 2021".

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM