Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Giá bán biệt thự đang hoàn thiện tăng nhẹ

Cập nhật: 11/07/2014 11:25

Theo báo cáo của Savills, giá chào bán trung bình của phân khúc biệt thự, liền kề giảm nhẹ nhưng đối với các trường hợp đang hoàn thiện thì giá vẫn tăng từ 1% đến 6%.

Thông tin về tình hình thị trường bất động sản quý II, Savills cho hay, giá chào bán biệt thự, liền kề trung bình tại Hà Nội lần lượt đạt khoảng 41 triệu đồng mỗi m2. Trong đó mức chào bán cao nhất thuộc về quận Tây Hồ ở ngưỡng 105 triệu đồng mỗi m2. Giá biệt thự liền kề thấp nhất ở Quốc Oai với 18 triệu đồng mỗi m2.

Theo bà Ngô Hương Giang, quản lý cấp cao của Savills, có hơn 4.000 giao dịch thành công trong 3 tháng qua. Trong đó, giá chào bán thứ cấp trung bình của biệt thự và liền kề giảm nhẹ, khoảng 0,3-0,4% so với quý trước. Tuy nhiên, tại các dư án đang trong giai đoạn hoàn thiện ở khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông và Hoài Đức, giá chào bán tăng từ 1% đến 6%.

“Phân khúc biệt thự, liền kề chịu áp lực canh tranh từ nhà thổ cư và căn hộ ngày càng lớn do mức giá phù hợp với túi tiền của người mua hơn”, bà Giang cho hay.

Theo Savills, thông tư liên tịch 01 cho phép thế chấp nhà ở trong tương lai dự kiến sẽ góp phần cải thiện nhu cầu thị trường sắp tới.

Trong quý II, có một dự án mới được chào bán ở quận Hoàng Mai và một số dự án chào bán lại. Tổng nguồn cung trong quý đạt 29.400 căn. Trong quý tới, nguồn cung biệt thự, liền kề đến từ 85 dự án tại 16 quận. Tuy nhiên, 66% số dự án vẫn đang trong diện quy hoạch, 27% đang ở giai đoạn giải phóng mặt bằng.

(Theo Vnexpress) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM