Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Khách hàng có bằng chứng về mối liên quan giữa CenGroup và công ty Thế Kỷ

Cập nhật: 04/10/2013 16:06

Dự án Chung cư Binh đoàn 12 "chết yểu" nhiều năm nay khiến lòng tin của khách hàng với chủ đầu tư gần như không còn. Trong khi đất dự án cỏ mọc um tùm, tiền huy động vốn của khách hàng giờ không biết ở đâu, người dân chỉ biết trông chờ vào cơ quan chức năng.

Sáng ngày 28/9/2013, rất đông khách hàng của Dự án Chung cư Binh đoàn 12 đã tập trung tại trụ sở chính của CTCP Tập đoàn Thế kỷ (CenGroup) để đòi lại số tiền mà góp vốn vừa dự án từ 3 năm trước vào.

Dự án Chung cư Binh đoàn 12 tại Thôn Ngọc Đại, Xã Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội) do Binh đoàn 12 và CTCP Kiến trúc đô thị Nam Thăng Long (Nam Thăng Long) làm chủ đầu tư. Nhưng nhiều khách hàng không mua căn hộ trực tiếp từ Nam Thăng Long mà ký hợp đồng góp vốn qua Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ (Thế Kỷ) do bà Trần Thị Thanh Bình làm Giám đốc.

Theo các điều khoản của Hợp đồng góp vốn khách hàng sẽ đồng ý cho Thế Kỷ vay số tiền góp vốn bằng 30% giá trị căn hộ trong thời hạn 9 tháng. Đổi lại, khách hàng sẽ được quyền mua căn hộ Dự án Chung cư Binh đoàn 12 thông qua việc thỏa thuận với Thế Kỷ .

Thế nhưng, sau một thời gian mòn mỏi chờ đợi, dự án Chung cư binh đoàn 12 vẫn là một mảnh đất trống với cỏ mọc um tùm. Khi biết đây là một Dự án đang chờ phê duyệt, những khách hàng mới tá hỏa rằng họ đã góp vốn cho một Dự án đang còn nằm “trên giấy”. Một số khách đã thanh lý hợp đồng nhưng chỉ được nhận lại tiền theo hình thức nhỏ giọt, khoảng 5-20 triệu/tháng.

Căng thẳng đối với khách hàng và bên đứng làm ra làm hợp đồng càng đẩy lên cao khi Thế Kỷ bất ngờ khẳng định không liên quan đến CenGroup và sẽ đứng ra giải quyết với khách hàng bằng cách hợp tác để đòi nợ CTCP Kiến trúc đô thị Nam Thăng Long.

Thế Kỷ làm việc với khách hàng sáng 1/10/2013

Trùng tên hay lừa đảo?

Sáng ngày 1/10/2013, Thế Kỷ đã hẹn một vài khách đến trụ sở công ty tại 92 Hoàng Ngân (trụ sở trước kia tại 137 - Nguyễn Ngọc Vũ - Cầu Giấy - Hà Nội) để tìm hướng giải quyết. Nhân viên tại đây cho biết Thế Kỷ và CenGroup không liên quan đến nhau, chỉ là do trùng tên!.

Việc ông Vũ (Nguyễn Trung Vũ, Tổng giám đốc Tập đoàn CenGroup) trả lời khách hàng những thông tin liên quan đến Dự án Chung cư Binh đoàn 12 là do trước đây Thế Kỷ đặt trụ sở tại Nguyễn Ngọc Vũ nên trả lời để tránh rắc rối.

Còn về phương án giải quyết với khách hàng, nhân viên này cho rằng không quan tâm và không cần biết đến việc trước đó ông Vũ và bà Bình đã "hứa hẹn".

Theo nhân viên này, Thế Kỷ thực tế cũng đang bị chủ đầu tư lừa và sẽ cố gắng trả cho khách hàng nhiều nhất 20 triệu đồng/tháng kể từ ngày 25/10 và nếu đến thời hạn tiền không về tài khoản khách hàng thì khách hàng có tể tiếp tục làm việc với công ty.

Cũng tại buổi làm việc, một khách hàng cho biết" Chúng tôi bỏ ra hàng tỷ mua nhà, nếu biết công ty xập xệ rách nát thế này không bao giờ chúng tôi ký hợp đồng. Tuy nhiên, chúng tôi có bằng chứng đã ký hợp đồng với CenGroup và khi ký hợp đồng ông Vũ cũng là người đứng ra cam kết trả đúng tiền theo thời hạn đã ký".

Cengroup khẳng định không liên quan

Sáng 1/10/2013, Cengroup đã có buổi làm việc với báo chí nhằm khẳng định không liên quan đến Dự án Chung cư Binh đoàn 12. Tại buổi làm việc, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Tổng giám đốc CenGroup cho biết: Sự việc khách hàng căng băng rôn, khẩu ngữ trước cổng Công ty tại số 137 Nguyễn Ngọc Vũ ngày 28/9/2013 là sự hiểu lầm giữa tên gọi của 2 công ty.

"Cengroup không đầu tư hay có bất kỳ một đồng vốn nào tại Công ty Thế kỷ. Hơn nữa, Công ty Thế kỷ không phải là công ty con hay công ty thành viên thuộc CenGroup",ông Phạm Thanh Hưng khẳng định với các phóng viên.

"Ngay sau sự việc xảy ra chúng tôi đã có Công văn số 102013/CV ngày 28/9/2013 gửi Thế kỷ yêu cầu phía Công ty giải thích rõ với khách hàng về sự nhầm lẫn giữa tên gọi của 2 công ty. Nếu phía Thế kỷ không thực hiện đúng cam kết như Công văn đã nêu chúng tôi sẽ kiên quyết đưa sự việc ra các cơ quan chức năng để giải quyết", ông Hưng khẳng định.

Khách hàng có bằng chứng về mối liên quan giữa 2 công ty

Hiện tại, nhiều khách hàng đang khẳng định có bằng chứng khẳng định CenGroup và Thế kỷ có liên quan đến nhau, việc kiện cáo chỉ là mẹ kiện con. Việc hai công ty khẳng định không liên quan nhau chỉ là một phần chiến lược của CenGroup để tránh sự "nổi đóa" của cổ đông.

Khách hàng khẳng định Thế kỷ thuộc CenGroup do bà Trần Thị Thanh Bình làm Giám đốc. Bà Bình cũng đồng thời là vợ của ông Nguyễn Trung Vũ, Tổng giám đốc CenGroup.

Trước đó, trong nhiều sự kiện, bà Trần Thị Thanh Bình vẫn đứng ra đại diện CenGroup. Trong tư liệu mà CenGroup dùng để giới thiệu cho khách hàng, phần giới thiệu về các công ty thành viên, thì Thế kỷ được CenGroup là một trong các công ty thành viên.

Đi tìm bên liên quan trực tiếp...

Phía Thế kỷ cũng khẳng định không có mối quan hệ với CenGroup và chỉ nhắc đến phía đối tác Nam Thăng Long. Tại buổi làm việc với phóng viên sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bình - Phó Giám đốc Thế kỷ cho biết phía công ty đang "nai lưng" trả nợ khách hàng, bằng tiền túi suốt mấy năm nay. Toàn bộ số tiền của khách hàng chúng tôi đã nộp cho chủ đầu tư là Nam Thăng Long.

"Phía Nam Thăng Long không trả lại tiền chúng tôi, và hơn hết chúng tôi cũng bị lừa như khách hàng. Hiện công ty đang hoàn thiện hồ sơ để khởi kiện Nam Thăng Long".

Chung cư cao tầng Binh Đoàn 12 được xây dựng tại thôn Ngọc Đại, xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm,TP Hà Nội do Binh đoàn 12 và CTCP Kiến trúc Đô thị Nam Thăng Long làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 4.000m2.

Mỗi căn hộ có diện tích từ 69-82m2 với giá là 14 triệu/m2. Ngoài phần góp vốn này, mỗi khách hàng còn phải trả cho CenGroup số tiền chênh lệch 2,2 triệu/m2 được coi như tiền “cò” môi giới. Thời gian giao nhà dự kiến giao nhà mà phía bên chủ đầu tư đã cam kết là vào cuối quý I/2012.

(Theo NDHMoney)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM