Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nguồn cung căn hộ tăng mạnh trong quý III

Cập nhật: 09/10/2013 12:03

Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường BĐS bắt đầu ghi nhận những chuyển động tích cực hơn. Tại Tp.HCM, lượng căn hộ chào bán tăng mạnh, khoảng 1.700 căn trong quí III vừa qua.

Nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE Việt Nam cho thấy lượng căn hộ chào bán tăng gần 46% so với quí trước. Trong số 1.726 căn hộ được tung ra thị trường trong quý III-2013, phân khúc bình dân chiếm 72,4%, căn hộ cao cấp đạt 21,1%, nhà trung cấp chỉ có 6,6% và không có dự án mới nào chào bán ở phân khúc hạng sang. 
 
Cũng theo nghiên cứu của đơn vị tư vấn này, giá căn hộ cũng tiếp tục được điều chỉnh trên thị trường thứ cấp, mức giảm trung bình 2-5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường căn hộ cũng đang có nhiều diễn biến linh hoạt hơn với khủng hoảng. 

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, nhận định số lượng các căn hộ chào bán gia tăng cho thấy niềm tin của chủ đầu tư đã phần nào trở lại, trong đó có các tên tuổi như Capitaland, Phú Mỹ Hưng và Nam Long.

Người mua nhà cũng đã phản ứng tích cực hơn với các dự án chào bán căn hộ, và lượng giao dịch thành công diễn ra ở những dự án, thuộc cả phân khúc bình dân và cao cấp, có thời gian thanh toán dài hơn.

Một buổi chào bán căn hộ dự án tại Tp.HCM. Ảnh: Đình Dũng

Một số chủ đầu tư trước đây rất thận trọng trong việc kéo dài thời hạn thanh toán giờ đây cũng linh hoạt hơn trong điều khoản thanh toán. Phương thức phổ biến vẫn là trả trước phân nửa giá trị căn hộ, phần còn lại trả trong vòng 2-3 năm.

Hạ tầng được xem là yếu tố liên quan trực tiếp đến giá cả và sự phát triển của bất động sản. Việc thông xe một phần tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi và cầu Sài Gòn 2 kết nối quận 2 và quận Bình Thạnh được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các dự án bất động sản tập trung quanh khu vực trong thời gian tới.

Trong khi đó tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã chính thức mở bán 1.000 căn nhà thu nhập thấp tại khu đô thị mới Đặng Xá 2 (Gia Lâm, Hà Nội) với mức giá 9 triệu đồng/m2. 
 
Khu nhà ở thu nhập thấp NO5 Đặng Xá Viglacera bao gồm 5 khối nhà được xây dựng trên lô đất diện tích 3,7ha. Mỗi tòa nhà cao 6 tầng, có thang máy thiết kế hiện đại, tầng 1 làm chức năng dịch vụ sinh hoạt cộng đồng và để xe, tầng 2-6 bố trí 1.139 căn hộ  diện tích từ 35.8-69.5m2 để ở. 

Dự án này được lãnh đạo Bộ Xây dựng đánh giá là dự  án tiêu biểu đang được triển khai nhanh, đúng tiến độ, chất lượng đảm bảo và giá cả rất hợp lý.

(Theo TBKTSG/Chinhphu)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM