Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nhu cầu thuê nhà trọ tại các khu vực nhà máy, xí nghiệp Bình Dương tăng cao

Cập nhật: 12/09/2020 08:22

Sau làn sóng dịch chuyển nhà máy, xí nghiệp từ Trung Quốc về Việt Nam, bất động sản công nghiệp và ven khu công nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đặc biệt, nhu cầu tìm kiếm nhà ở gần các khu công nghiệp có dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm 2020.

Hiện nay, số lượng công nhân, chuyên gia nước ngoài đổ xô về Bình Dương tìm kiếm việc làm ngày một đông. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã tiến hành thu gom đất tại một số khu vực cận nhà máy để tiến hành xây dựng các dãy phòng trọ, nhà ở cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu cho thuê đang tăng cao tại đây. 

Công nghiệp thu hút nguồn lực lao động

Sau chiến tranh kinh tế Mỹ - Trung, các tập đoàn đa quốc gia đã có những động thái di dời nhà máy ra khỏi “công xưởng của thế giới”. Điểm đến tiếp theo trong cuộc di cư lần này chính là các quốc gia đang phát triển, có đủ nguồn lực con người. Việt Nam chính là một trong những quốc gia nhận được sự tín nhiệm của nhiều tập đoàn, nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới. 

Ngoài ra, khả năng kiểm soát dịch bệnh đã phần nào chứng minh được năng lực và trình độ y tế tại Việt Nam. Đây chính là yếu tố quan trọng để thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCN) và các xí nghiệp chính là điểm đến hàng đầu của các tập đoàn. 

Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Tại khu vực phía Nam, Bình Dương chính là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp nước ngoài. Hiện nay, Bình Dương có dân số khoảng 2,7 triệu người cùng với đó là hàng loạt các khu công nghiệp được đầu tư bài bản như: Nam Tân Uyên, KCN VSIP I, KCN VSIP II... Mỗi năm, tỉnh đón nhận hàng trăm ngàn lao động từ phổ thông cho đến trình độ cao đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, nhu cầu tìm nhà ở tại các khu công nghiệp vô cùng sôi động.

Tập trung phát triển khu đô thị lõi tại Bình Dương

Bình Dương đã có những điểm sáng về kinh tế trong vòng 2 năm trở lại đây và liên tục gặt hái các danh hiệu mới. Sau khi Dĩ An và Thuận An lên thành phố, điểm tiếp theo mà Bình Dương đang muốn tập trung phát triển chính là thị xã Tân Uyên. 

Trong đó, phường Tân Hiệp tại thị xã Tân Uyên hiện đang được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng. Một số hạng mục như: Trường THCS Tân Hiệp được mở rộng lên đến 1,4 ha, Ủy Ban Nhân Dân, trường tiểu học, trường mẫu giáo, chợ và trung tâm y tế được được nâng cấp. Sự phát triển của Tân Hiệp nhằm hướng đến một đô thị kiểu mẫu tại Tân Uyên.

Dự án Khu nhà ở Tân Hiệp Central

Theo chia sẻ từ một số môi giới tại khu vực Tân Uyên, sau khi trường THCS Tân Hiệp được mở rộng và nâng cấp. Giá bất động sản quanh khu vực này tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, nhiều người dân có xu hướng tìm kiếm nhà ở để mua hoặc thuê ven khu vực trường THCS Tân Hiệp. Lý do là vì nơi đây tâp trung nhiều trường học lớn trong khu vực. Dân cư đến sinh sống có thể dễ dàng kinh doanh, buôn bán. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm nhà ở tại phường Tân Hiệp trong thời gian gần đây vô cùng sôi nổi. 

Tân Hiệp Central giải quyết bài toán nhà ở

Khu dân cư kiểu mẫu Tân Hiệp Central tọa lạc tại mặt tiền đường Tân Hiệp 17 giao với đường Nguyễn Khuyến, được đầu tư bởi công ty Thái Bình và đơn vị phát triển dự án Tạo Tín Phát. Dự án sở hữu công viên lớn nhất phường Tân Hiệp với hơn 4700m2, bao gồm: Phố đi bộ cây xanh, khu sinh hoạt ngoài trời và khu vui chơi trẻ em được lắp đặt hệ thống trò chơi liên hoàn. Tân Hiệp Central là nơi trở về lý tưởng sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống.

Tân Hiệp Central hứa hẹn đem lại trải nghiệm sống đẳng cấp

Dự án không chỉ phù hợp cho những ai có nhu cầu tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng mà còn là điểm đến hoàn hảo cho nhà đầu tư. Chỉ cách Khu công nghiệp Nam Tân Uyên chưa đầy 1 km và khoảng 15 phút đi xe để đến trung tâm thành phố mới Bình Dương, Tân Hiệp Central hứa hẹn sẽ là một khoản đầu tư tuyệt vời. Với nhu cầu ở thực tại phường Tân Hiệp nói riêng và thị xã Tân Uyên nói chung, khả năng thanh khoản tại dự án Tân Hiệp Central được các chuyên gia đánh giá là vô cùng cao. 

Trong thời gian tới, khi sự chuyển dịch nhà máy từ Trung Quốc diễn ra mạnh mẽ hơn. Nhu cầu tìm kiếm nhà ở, phòng trọ cho thuê tại các khu vực ven xí nghiệp, nhà máy sẽ khiến giá đất tại Bình Dương tăng trưởng đột biến. 

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM