Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Sự ‘cất cánh’ của đô thị vệ tinh đánh thức tiềm năng BĐS Bắc Đà Nẵng

Cập nhật: 29/06/2022 09:51

Tốc độ đô thị hoá nhanh khiến quỹ đất tại thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng dần thu hẹp, thúc đẩy bất động sản đô thị vệ tinh cất cánh, trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư.

Trước tốc độ phát triển đô thị hóa ngày càng nhanh tại TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng, việc phát triển đô thị vệ tinh được chính quyền chú trọng hàng đầu. Điều này nhằm tái phân bổ lượng dân cư, giảm tải tác động đến cơ sở hạ tầng cũng như môi trường ở khu vực đô thị lõi.

Tại những đầu tàu kinh tế - xã hội, đã có những mô hình tiêu biểu cho thấy thành công của các đô thị vệ tinh.

Những lần "cất cánh" của đô thị vệ tinh

Tại TP.HCM, xây dựng TP Thủ Đức là đề án đã được thực hiện thành công. TP Thủ Đức được tập trung phát triển đầu tư mạnh mẽ các ngành dịch vụ cao cấp và công nghiệp kỹ thuật cao. Sự phát triển về hạ tầng kéo theo dòng đầu tư dịch chuyển về Thủ Đức đóng vai trò không nhỏ giúp "giải cứu" TP.HCM khỏi áp lực dân số.

Sự ‘cất cánh’ của đô thị vệ tinh đánh thức tiềm năng BĐS Bắc Đà Nẵng

Trong khi đó, tại Hà Nội, từ vùng quê ruộng đồng thẳng cánh cò bay, Gia Lâm nay trở thành huyện có tốc độ phát triển đô thị nhanh và mạnh nhất thủ đô, được thành phố ấn định thành quận vào năm 2023. Ở phía Tây thủ đô, huyện Hoài Đức cũng nổi lên là điểm sáng trong quy hoạch và phát triển đô thị.

Lợi thế của những khu đô thị này là quy hoạch bài bản, tiện ích đầy đủ, đáp ứng nhu cầu sống của cư dân hiện đại, không gian sống trong lành bởi mật độ dân số thấp. Giao thông kết nối được tính toán kỹ lưỡng, thuận tiện, thông thoáng đến đô thị trung tâm.

Nhờ đó, sản phẩm BĐS tại những khu đô thị này trở thành "hàng hot" trong giỏ hàng săn tìm của các nhà đầu tư, hứa hẹn tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

Thị trường BĐS phía Bắc Đà Nẵng đã sẵn sàng "cất cánh"

Tương tự TP.HCM hay Hà Nội, Đà Nẵng với sự phát triển kinh tế - xã hội năng động là chỉ báo tích cực cho thấy nhu cầu nhà ở thực và phát triển khu đô thị tại đây khá lớn.

Sự ‘cất cánh’ của đô thị vệ tinh đánh thức tiềm năng BĐS Bắc Đà Nẵng

Cuối tháng 6, chính quyền Đà Nẵng nỗ lực hoàn thiện Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với việc hình thành hai vành đai kinh tế: Vành đai phía Bắc là vành đai công nghiệp công nghệ cao và cảng biển - logistics, vành đai phía Nam là vành đai đổi mới sáng tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo quy hoạch này, Đà Nẵng đặt mục mục tiêu đến năm 2030 thu hút 7 tỷ USD vốn đầu tư vào những dự án lớn như dự án không gian sáng tạo Hòa Xuân, cảng Liên Chiểu...

Khi dự án cảng Liên Chiểu dự kiến khởi công trong tháng 9, khu vực phía Bắc Đà Nẵng hứa hẹn trở thành giao điểm trọng yếu giữa đô thị cảng, khu công nghệ cao cùng các dự án BĐS, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động và chuyên gia nước ngoài.

Với mô hình đô thị vệ tinh, khu vực phía Bắc Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng với TP Thủ Đức tại TP.HCM hay các huyện Gia Lâm, Hoài Đức ở Hà Nội, trở thành "miền đất hứa" để phát triển đô thị với lợi thế quỹ đất sạch, kết nối giao thông thuận tiện và trong tương lai được bao phủ bằng các khu công nghệ cao.

Sự ‘cất cánh’ của đô thị vệ tinh đánh thức tiềm năng BĐS Bắc Đà Nẵng

Là tâm điểm trong khu vực phía Bắc Đà Nẵng, Khu đô thị Dragon City Park hội tụ các tiêu chí về quy hoạch đồng bộ, vị trí giao thông thuận lợi cùng chủ đầu tư uy tín. Dự án tọa lạc trên đường số 5 - trục đường du lịch đi Bà Nà Hills, tiếp giáp dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang trong giai đoạn gấp rút thi công.

Cũng theo quy hoạch của thành phố, ga đường sắt sẽ được dời lên khu vực quận Liên Chiểu, cùng với đó là dự án nâng cấp, mở rộng hầm Hải Vân và xây dựng khu công nghệ cao ở Hòa Liên, Hòa Ninh.

Điều này giúp Dragon City Park kết nối chặt chẽ tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng, gắn kết với các trung tâm kinh tế lớn, tạo ra cầu nối giao thương đa chiều.

Không chỉ đắc địa về vị trí, Dragon City Park còn có lợi thế về quy hoạch với quy mô lên đến 69 ha gồm nhiều loại hình sản phẩm phong phú: biệt thự, shophouse, townhouse, đất nền, các tòa chung cư cao cấp…

Sự ‘cất cánh’ của đô thị vệ tinh đánh thức tiềm năng BĐS Bắc Đà Nẵng

Tại Dragon City Park, với danh mục sản phẩm phong phú thỏa mãn khẩu vị đa dạng cùng các suất đầu tư hiện tại dự kiến từ 2,2 tỷ đồng, giới chuyên gia đánh giá đây là cơ hội "bắt đáy" hiếm có để sở hữu BĐS tại đô thị vệ tinh phía Bắc Đà Nẵng - khu vực đã sẵn sàng cất cánh đón làn sóng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM