Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tháp đôi Blooming Tower Đà Nẵng có kịp "tỉnh giấc" vào mùa hè?

Cập nhật: 28/04/2014 11:53

Sau một thời gian dài "ngủ quên", dự kiến tòa tháp đôi Blooming Tower Đà Nẵng sẽ được “tái kích hoạt” trong vòng 2 – 3 tháng tới, tức giữa mùa hè 2014 (thông tin từ 1 số nhà tư vấn môi giới bất động sản).

Điều này đương nhiên sẽ làm nhiều người Đà Nẵng quan tâm, bởi cư dân ở đây ai cũng 1 thời theo dõi sít sao hoạt động của dự án.

Từ khi khởi công vào ngày 01/10/2008 cho đến đỉnh điểm ký kết thương mại với đơn vị khai thác The Ascott, để làm dự án căn hộ cho người nước ngoài thuê dưới thương hiệu Somerset, Blooming Tower luôn nổi bật lên trong mắt những nhà quy hoạch và đầu tư hạ tầng Đà Nẵng. Dự án này do công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc làm chủ đầu tư với tổng vốn công bố 90 triệu đô la Mỹ. Giấc mơ này dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

Phối cảnh Blooming Tower nhìn ra vịnh Đà Nẵng.

Hiện trạng tiêu điều của Blooming Tower.

Hiện trạng mặt bằng bị bỏ hoang, các hố thi công ngập nước.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế toàn cầu, và nhất là bài toán đầu tư vào khu vực bất động sản Đà Nẵng có nhiều bất cập, nhà đầu tư đã buộc phải xem xét tiến độ dự án ngay sau 1 năm triển khai thi công. Rất nhiều nhà đầu tư lẻ đã tham gia vào dự án bắt đầu nghi ngờ tính khả thi của tòa nhà, trước tốc độ suy thoái như vũ bão của thị trường địa ốc chung. Do đó, kể từ mùa xuân 2013, phần lớn người đặt cọc mua căn hộ Blooming Tower đã phải đánh tiếng nhận lại tiền và chủ đầu tư buộc phải hoàn lại các khoản này, bởi dự án đã không đảm bảo tiến độ.

Blooming Tower lập tức rơi vào tình trạng “ngủ quên” và cho đến nay, vẫn là 1 công trình dở dang xây dựng, rào kín xung quanh và cỏ dại mọc đầy.

Các chứng từ "đòi lại tiền cọc" của các nhà đầu tư đặt mua căn hộ ở Blooming Tower.

Khá nhiều ý kiến của người dân và các đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ trích sự thất bại của dự án này trong nhiều phiên họp soát xét tiến độ đầu tư hạ tầng địa phương.  Các phản hồi cho thấy chủ đầu tư đã bị khủng hoảng tài chính nặng nề trong 1 thời gian dài, nên không thể tiếp tục đồng hành cùng dự án nữa.

Những thông tin mới đây xác nhận dự án đã được 1 nhà đầu tư khác chấp thuận mua lại, để tiếp tục triển khai. Liệu điều này có thành hiện thực hay không, rõ ràng dư luận cần tiếp tục theo dõi.

(Theo BizLive)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM