Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thông qua nghị quyết thành lập TP. Thủ Đức

Cập nhật: 13/10/2020 09:31

Tại Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP.HCM chiều ngày 12/10 vừa qua, tất cả đại biểu tham gia đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính và chủ trương thành lập TP. Thủ Đức.

Cụ thể, các đại biểu đã biểu quyết đồng ý thông qua chủ trương thành lập một đơn vị hành chính mới từ việc sáp nhập 3 quận gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức với tên gọi mới là TP. Thủ Đức.

UBND TP.HCM cho biết, TP. Thủ Đức trong tương lai có diện tích hơn 211km2, quy mô dân số hơn 1 triệu người.


UBND quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9 hôm 4/10 cũng đã hoàn thành việc tổng hợp kết quả lấy ý kiến người dân về đề án thành lập TP. Thủ Đức cũng như tên gọi cho đơn vị hành chính mới.Trước đó, trong 2 ngày 9-10/10, HĐND quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9 đã tổ chức kỳ họp xem xét, thông qua nghị quyết tán thành chủ trương sắp xếp 3 quận này thành đơn vị hành chính cấp huyện mới. Tất cả các đại biểu ở 3 quận đều tán thành chủ trương sáp nhập và nhất trí đặt tên cho đơn vị hành chính mới là TP. Thủ Đức.

Theo đó, tại quận 2, hơn 82% cử tri đồng ý việc sáp nhập và 76% cử tri chấp thuận với tên gọi TP. Thủ Đức.

Tại quận 9, hơn 97% cử tri đồng ý việc sáp nhập, hơn 96% đồng ý với tên gọi TP. Thủ Đức cho đơn vị hành chính mới.

Tại quận Thủ Đức, tỷ lệ cử tri có tên trong danh sách lấy ý kiến đã tham gia bỏ phiếu là 99,29%. Trong đó, hơn 97% cử tri đồng tình với việc thành lập TP. Thủ Đức và tán thành tên gọi TP. Thủ Đức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm cho hay, sau khi HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết thành lập TP. Thủ Đức, UBND TP sẽ hoàn chỉnh đề án, trình Bộ Nội vụ để lập Hội đồng thẩm định đề án. Sau đó, nếu được Chính phủ thông qua, đề án này sẽ được báo cáo lên Ủy ban Tư pháp Quốc hội và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thông qua.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM