Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (12/7 - 18/7/2020)

Cập nhật: 20/07/2020 09:08

Cư dân thiệt đủ đường khi mua căn hộ tại những dự án chậm ra sổ hồng; kiến nghị không chuyển condotel, officetel thành căn hộ ở của Bộ Công an được dư luận ủng hộ... là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

Cư dân thiệt đủ đường khi mua phải dự án chậm ra sổ hồng: Tìm hiểu thực tế thị trường của Batdongsan.com.vn cho thấy, những dự án dính lùm xùm pháp lý, không thể ra sổ được cho cư dân khi giao dịch thứ cấp đều bị mất giá. Ví như dự án chung cư Phú Thạnh, Tân Phú tại TP.HCM do không ra được sổ mà giá chào bán thứ cấp chỉ tầm 22-25 triệu/m2 trong khi mặt bằng giá chung cư tại Tân Phú hiện đã vào khoảng 33-40 triệu/m2. Ngoài ra, mua nhà chung cư chưa có sổ hồng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi khi mua căn hộ dạng này bên mua và bên bán chỉ làm Hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng, công chứng, di chúc,... Chính vì vậy, khi CĐT ra sổ hồng thì sẽ đứng tên người chủ đầu tiên, và nếu chủ nhà không hợp tác sang tên cho người mua thì sẽ rất phiền phức.

Bộ Công an kiến nghị không chuyển condotel, officetel thành nhà ở: Bộ Công an mới đây đã báo cáo Thủ tướng về những bất cập của loại hình condotel (căn hộ du lịch) và officetel (biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú). Theo đó, Bộ này kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường không hợp thức hóa các loại hình này thành nhà ở. Theo Bộ Công an, việc chưa xác định rõ đối tượng được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và quy định quản lý chưa cụ thể dẫn tới rủi ro cho người mua. Bộ Công an cũng đề nghị thanh tra những địa phương phát triển nhiều loại hình trên.

Hà Nội sắp xây cầu Tứ Liên nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh: TP. Hà Nội vừa phê duyệt phương án kiến trúc cầu Tứ Liên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh, hứa hẹn tạo nên cú hích cho những khu vực này. Cây cầu với tổng chiều dài toàn bộ tuyến kết nối lên tới 4,84km dự kiến sẽ trở thành cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng. Cầu Tứ Liên nằm giữa cầu Long Biên và Nhật Tân, kết nối trục chính các đô thị được quy hoạch dọc đê Hữu Hồng với Quốc lộ 5 kéo dài. Cầu Tứ Liên và cầu Nhật Tân là 2 cây cầu dây văng tại Hà Nội.

Bất động sản Việt Nam đứng thứ 56 toàn cầu về độ minh bạch: Lần đầu tiên sau một thập kỷ, Việt Nam vươn lên đứng thứ 56 về độ minh bạch trên thị trường bất động sản, được xếp vào nhóm những nước bán minh bạch. Bảng xếp hạng Chỉ số Minh bạch Bất động sản toàn cầu (GRETI) của JLL đánh giá 99 quốc gia và vùng lãnh thổ, 163 khu vực, thành phố vừa được công bố. Theo kết quả của bảng xếp hạng này, Việt Nam nằm trong nhóm liên tục thăng hạng. 10 năm qua, Việt Nam thu hút một lượng đáng kể vốn đầu tư nước ngoài nhưng để tăng thêm nguồn vốn này thì vẫn cần tiếp tục cải thiện độ minh bạch do chỉ số minh bạch tỷ lệ thuận với dòng vốn FDI.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

Ra quân và ký hợp tác chiến lược phân khu Manhattan Island, dự án King Bay: Sáng 14/07, Lễ ra quân và ký hợp tác chiến lược phân khu Manhattan Island đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 500 chuyên viên kinh doanh thuộc Tập đoàn bất động sản TLM và các đơn vị liên kết. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Capella Q.10, TP.HCM nhằm chuẩn bị cho việc giới thiệu đến khách hàng và nhà đầu tư phân khu Manhattan Island thuộc khu đô thị King Bay. 

Ra mắt dự án căn hộ Green Diamond tại Hòn Gai, TP. Hạ Long: Green Diamond là dự án căn hộ mặt biển do Handico 6 làm chủ đầu tư vừa chính thức ra mắt thị trường. Đây là dự án có sự kết nối thuận tiện đến các khu du lịch, trung tâm văn hóa - kinh tế - xã hội của Hạ Long như: TTTM Vincom, sân Golf chuẩn quốc tế FLC, khu du lịch SunWorld Halong Park, bãi tắm Bãi Cháy, cách hầm Cửa Lục chưa đầy 1km, cách các khu vui chơi giải trí, chợ, nhà hàng, trường học, bệnh viện,… từ 500m đến 2km.

Novaland ký kết với Tập đoàn Accor phát triển khách sạn thương hiệu Novotel: Ngày 14/7 vừa qua, Tập đoàn Novaland tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn quốc tế Accor để tư vấn phát triển và quản lý vận hành khách sạn mang thương hiệu Novotel tại dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City phía Đông TP.HCM. Trước dự án này, Novaland cũng đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Accor để quản lý loạt khách sạn với quy mô khoảng 1.500 phòng nằm trong các tổ hợp BĐS nghỉ dưỡng do Novaland đầu tư phát triển tại Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM với các thương hiệu Novotel, Mövenpick, MGallery và Mercure.

Bà Rịa - Vũng Tàu sửa đổi, bổ sung quy định về tách thửa đất: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 18/2019/QĐ-UBND ngày 22/7/2019 về tách thửa đất trên địa bàn. Trước đó, Quyết định 18 ra đời nhằm tạo điều kiện để người dân thực hiện quy định tách thửa, hạn chế việc lợi dụng quy định tách thửa để phân lô bán nền trái phép nhưng do phát sinh vướng mắc và thủ tục hành chính gây khó khăn cho người dân nên phải tạm dừng. Hồi tháng 2, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý những nội dung không phù hợp.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM