Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (21/9-27/9/2020)

Cập nhật: 28/09/2020 10:23

Nhiều dự án bất động sản phía Nam tung hàng trong quý cuối năm; tại Hà Nội, giá đất nhiều khu vực quanh các siêu dự án vẫn đang tăng... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

Loạt dự án bất động sản mới chào sân thị trường quý 4/2020: Theo báo cáo thị trường tháng 8/2020 của khonhadat.vn chỉ ra, lượng sản phẩm đăng tin chào bán tại TP.HCM tiếp tục giảm đến 8% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực đang trở lại với thị trường, thông qua việc các doanh nghiệp BĐS đã sẵn sàng giới thiệu hàng loạt dự án mới sau nhiều quý trì hoãn: LDG Group công bố kế hoạch triển khai 5 dự án chiến lược trong năm 2020; Phú Mỹ Hiệp chào bán dự án Bcons Bee trong quý 4; Tập đoàn Hưng Thịnh chào bán gần 2.000 căn hộ thuộc dự án New Galaxy; Đất Xanh giới thiệu dự án Opal Skyline; Nam Group khởi công dự án Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay tại Mũi Kê Gà...

Giá đất nhiều khu vực của Hà Nội vẫn đang tăng nhờ siêu dự án: Sự hiện diện của đại siêu thị Aeon Mall đã kích thích giá trị bất động sản khu vực. Theo khảo sát của khonhadat.vn, vào tháng 5/2018, giá đất gần Aeon Mall tăng 15-30% so với cuối năm 2017. Khu vực Đại Mỗ, Tây Mỗ gần Aeon Mall cũng có mức tăng 15-20%. Hay những lô đất dịch vụ tại Dương Nội vị trí sát gần trung tâm thương mại Aeon Mall cũng tăng giá 15-20%. Sau Aeon Mall, khu vực này lại đón thêm 1 dự án lớn khác là đại đô thị Vinhomes SmartCity. Liên tục có sóng, giao dịch tại khu vực này sôi động trong năm 2018 nhưng từ cuối năm 2019 đến nay, thị trường khu vực giao dịch khá chậm.

Thị trường đất nền mãi không thoát đáy: Thị trường BĐS đã trải qua 9 tháng, tương đương với 3 quý hoạt động nhưng doanh nghiệp thực chất cũng chỉ có chưa đến 3 tháng để tiến hành bán hàng. Dân địa phương thì không mặn mà với đất dự án, nhà đầu tư tiềm năng ở TP.HCM và các tỉnh lân cận lại đang quay lưng với đất nền. Dữ liệu lớn (big data) của khonhadat.vn cũng cho thấy, sức nóng đất nền giảm nhiệt khiến không chỉ lượng tin rao ngày càng ít mà nhu cầu tìm kiếm sản phẩm này tại hầu hết các địa phương phía Nam đang giảm thấy rõ qua các quý.

Khi môi giới kiêm nhà đầu tư rơi cảnh gãy sóng thị trường: Không chỉ những nhà đầu tư bất động sản mới rơi cảnh điêu đứng khi kịch bản đầu tư không diễn ra như dự tính mà ngay cả môi giới bất động sản – những người vừa trực tiếp bán sản phẩm vừa đầu tư cũng rơi cảnh chôn vốn, mất tiền. Nhà đầu tư Phạm Thành Thắng, người có kinh nghiệm hơn chục năm trong đầu tư cho biết yếu tố bất ngờ, khó lường của thị trường chính là sự rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận. “Dù thị trường có diễn biến thế nào thì tiềm lực tài chính mạnh để đi đường dài là mới là cách thức đầu tư bền vững không chỉ với môi giới mà với cả nhà đầu tư”, ông Thắng nhấn mạnh.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

Nút giao An Sương là một trong những điểm nóng giao thông của TP.HCM. Ảnh: PLO

TP.HCM khánh thành nút giao An Sương sau gần 20 năm: Giai đoạn 1 của dự án nút giao An Sương hoàn thành từ năm 2002 và vừa mới hoàn thành giai đoạn 2 sau gần 20 năm. Đây là dự án quan trọng giúp xóa giảm ùn tắc tại cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM. Đây là công trình hầm chui nằm tại quận 12 và huyện Hóc Môn, quy mô 3 tầng là hầm chui, mặt đất và cầu vượt. Tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại.

Hà Nội đề xuất chi hơn 65.000 tỷ đồng làm tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc: UBND TP. Hà Nội vừa trình Chính phủ báo cáo về việc thẩm định nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5, tuyến Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc. Chiều dài tuyến là 39km gồm 21 nhà ga (15 ga nổi và 6 ga ngầm), đi qua 7 quận, huyện gồm Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai.

Hà Nội: 6 "siêu" dự án muốn được điều chỉnh, chuyển nhượng một phần: Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ về việc rà soát những dự án đầu tư nước ngoài có quy mô vốn hơn 5.000 tỷ đồng phù hợp với quy hoạch, UBND TP. Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng cho chủ đầu tư 6 dự án bất động sản quy mô từ vài trăm triệu USD đến hàng tỷ USD được điều chỉnh, chuyển nhượng một phần dự án. Trong 6 dự án này có 5 dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng dự án Khu đô thị thành phố thông minh đang được UBND TP. Hà Nội xem xét điều chỉnh quy hoạch chung và quy hoạch phân khu dự án.

Nhà xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng sẽ được cấp sổ hồng: Sở Xây dựng TP.HCM và các đơn vị liên quan vừa có buổi làm việc về việc cấp sổ hồng khi xử lý công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong thời gian tới, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ phối hợp để cấp sổ hồng cho những căn nhà xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng nằm ngoài khu quy hoạch 1/500.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM