Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (9/8 - 15/8/2020)

Cập nhật: 17/08/2020 09:18

Nhiều nhà đầu tư sập bẫy mua đất giá rẻ vì khát sản phẩm đầu tư trong mùa dịch Covid-19; bất động sản Bình Dương có dấu hiệu "ngáo" giá... là những thông tin nổi bật nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Nhiều nhà đầu tư "mắc cạn" vì sốt sắng tìm mua đất giá rẻ: Khan hiếm sản phẩm đầu tư đã tạo ra những cuộc di chuyển của nhà đầu tư nhỏ lẻ đến các thị trường tỉnh, khai phá dòng sản phẩm mới là những bất động sản giá phải chăng, vừa là của để dành, vừa là tài sản đầu tư. Đây cũng là thời cơ cho những đơn vị làm ăn chộp giật, phân lô bán nền hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép. Nhiều nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi sốt sắng tìm mua đất giá rẻ tại các thị trường tỉnh như Lạng Sơn, Quảng Ngãi, Bình Thuận... đã mắc bẫy những doanh nghiệp này, bị kẹt vốn một chỗ do không ra được hàng.

Sốt sắng tìm mua đất giá rẻ dễ khiến nhà đầu tư sập bẫy của các đơn vị kinh doanh chộp giật.

- Trái ngược biến động giá thuê BĐS tại Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên: Theo báo cáo thị trường quý 2 của Batdongsan.com.vn, tại 2 thành phố, giá thuê nhà riêng, nhà phố giảm tại nhiều quận, huyện với mức giảm 2-7% ở Hà Nội và 5-16% ở TP.HCM. Dự báo giá thuê nhà riêng, nhà phố ở TP.HCM sẽ khó tăng trong các quý cuối năm. Trong khi đó, tại khu vực phía Bắc, giá thuê nhà riêng tại Bắc Ninh, Thái Nguyên trong quý 2/2020 có xu hướng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019, ngược với xu hướng giảm tại Hà Nội. Lượng tin đăng bất động sản cho thuê tại Bắc Ninh giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, mức độ giảm tin đăng cho thuê tại Thái Nguyên lên đến gần 73%.

- BĐS mùa covid: Đất nền, nhà phố “hẻo” khách, chung cư vẫn tự tin hét giá...: Bất chấp dịch bệnh, giá căn hộ chung cư vẫn giữ xu hướng tăng. Ngược với kỳ vọng của nhiều người mua khi dịch bệnh một lần nữa bùng phát, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển dự báo, phân khúc căn hộ khó giảm giá, nhất là ở TP.HCM, giá chỉ có thể đi ngang. Trong khi đó, thị trường đất nền năm nay khá im ắng, phân khúc nhà riêng, nhà phố cũng rất ảm đạm do không tìm được khách thuê.

- Giá bất động sản Bình Dương tăng mạnh, tiềm năng hay “ngáo giá”? Giá nhà đất tại Bình Dương đang xác lập mặt bằng mới, tăng cao gần gấp đôi so với giá bán cách đây tầm 3-5 năm. Theo khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn, tính tới giữa năm 2019, giá chung cư tại các khu vực trên bỗng nhiên nhảy vọt lên mức 30-35 triệu đồng/m2 và đến tháng 7/2020, nhiều dự án mới chào bán giá lên đến gần 40-45 triệu đồng/m2, vượt qua mức giá bán nhiều khu vực tại TP.HCM. Dù nhìn về dài hạn, thị trường bất động sản Bình Dương rất tiềm năng nhưng cũng không loại trừ nhiều trường hợp dự án tăng giá ăn theo phong trào, người trước bán cao thì người sau phải bán cao hơn, trong khi tiềm năng không tương xứng.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Xây dựng tuyến cao tốc Lạng Sơn - Cao Bằng trị giá 21.000 tỷ đồng: Cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) đến Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) vừa được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn 20.939 tỷ đồng. Cao tốc dài 115km. Tuyến cao tốc gồm 4 làn xe cơ giới, nền đường rộng 17m, tốc độ 80km/h, với đoạn địa hình khó khăn là 60km/h. Đoạn đi qua địa bàn huyện Tràng Định, huyện Văn Lãng của tỉnh Lạng Sơn có chiều dài 52km. Đoạn đi qua tỉnh Cao Bằng có chiều dài khoảng 63km, đi qua huyện Quảng Hoà, huyện Hòa An, huyện Thạch An, huyện Trùng Khánh (huyện Trà Lĩnh cũ) và TP. Cao Bằng.

Chủ trương đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn đã được Thủ tướng phê duyệt. Ảnh minh họa

Bắc Ninh sẽ có thêm khu công nghiệp quy mô hơn 260ha: Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Gia Bình II, tỷ lệ 1/2.000 vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt với quy mô khoảng 261,8ha, trong đó khoảng 250ha là diện tích khu công nghiệp. Khu công nghiệp Gia Bình II nằm tại các xã Bình Dương, Nhân Thắng, Thái Bảo và Vạn Ninh. Vị trí tiếp giáp như sau: Phía Tây Bắc giáp đường tỉnh 282, xã Thái Bảo; phía Đông Bắc giáp đường QL17; phía Tây Nam giáp xã Bình Dương và xã Nhân Thắng.

- Dự án Akari City chính thức cất nóc giai đoạn 1: Dự án Akari City được khởi công xây dựng từ cuối năm 2019. Sau 11 tháng triển khai, ngày 06/08/2020 dự án này đã chính thức cất nóc giai đoạn 1, vượt tiến độ dự kiến. Giai đoạn 1 của dự án gồm 6 khối chung cư tương ứng 1.800 căn hộ, do liên doanh Nam Long, Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) làm chủ đầu tư.

- Apec Group cất nóc dự án căn hộ 5 sao tại TP. Hải Dương: Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, căn hộ khách sạn và văn phòng cho thuê cao cấp Apec Mandala Wyndham Hải Dương chính thức triển khai từ đầu tháng 12/2019, đến ngày 11/08/2020, sau 8 tháng thi công dự án chính thức cất nóc. Theo kế hoạch dự án sẽ được hoàn thiện, bàn giao cho khách hàng vào cuối Quý 1, đầu Quý 2/2021. 

Theo ThanhnietViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM