Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tp.HCM: Tiếp tục rà soát, thu hồi các dự án “treo”

Cập nhật: 25/06/2014 10:46

UBND Tp.HCM đã tiến hành thu hồi 209 dự án BĐS trên địa bàn thành phố với hơn 2.300 ha. Thành phố sẽ rà soát tất cả các dự án còn lại và tiếp tục thu hồi những dự án mà nhà đầu tư không có khả năng triển khai.

Tp.HCM đang rà soát, thu hồi, thay thế chủ đầu tư đối với những dự án “treo” (ảnh: Ngôn Dân).

Trao đổi với báo giới, ông Võ Văn Luận - Chánh văn phòng UBND Tp.HCM cho biết, vừa qua Ban chỉ đạo Tp.HCM trực tiếp rà soát các chương trình về đất đai, trong đó có nhiều dự án bất động sản (BĐS). Sau khi rà soát, thành phố đã thu hồi 209 dự án với diện tích hơn 2.300 ha.

Đó là những dự án để kéo dài nhiều năm không thực hiện và thực tế chủ đầu tư không còn khả năng triển khai. Sau khi thu hồi thành phố sẽ tổ chức đấu thầu để thay thế các nhà đầu tư khác có năng lực triển khai nhằm tránh lãng phí nguồn tài nguyên đất đai.

“Thành phố cũng đang tiếp tục rà soát, nếu chủ đầu tư nào không đáp ứng theo yêu cầu thì sẽ tiếp tục thu hồi”, ông Võ Văn Luận khẳng định.

Theo ông Luận, trong điều kiện thị trường BĐS còn khó khăn như hiện nay, một số doanh nghiệp cũng khó tiến hành các dự án. UBND thành phố xem xét trên tinh thần rất khách quan, nhà đầu tư nào còn khả năng triển khai thì tiếp tục cho làm, ngược lại sẽ cương quyết thu hồi.

“Thành phố không ‘ép’ doanh nghiệp, nhưng để họ ‘ôm’ những dự án đất đai này thì nợ nần chồng chất, không những ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của chủ đầu tư mà còn lãng phí tài nguyên đất đai của thành phố”, ông Luận chia sẻ.

“Vì vậy, thành phố rà soát hết sức kỹ và thu hồi một cách khách quan, công bằng”, ông Luận cho biết thêm.

Liên quan đến thông tin Tp.HCM sẽ thành lập Khu kinh tế đặc biệt trên địa bàn các quận/huyện là Quận 7, huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ, ông Võ Văn Luận cho biết đây không phải là “sáng kiến” của thành phố mà là gợi ý của Bộ Kế hoạch – Đầu tư khi nhận thấy thành phố còn nhiều khu vực chưa phát triển đúng tiềm năng.

Ông Võ Văn Luận nhấn mạnh: “Việc thành lập Khu kinh tế đặc biệt này sẽ mở ra hướng phát triển mới trong tương lai, đặc biệt là phát triển kinh tế biển, trong đó huyện Cần Giờ có vị trí chiến lược”.

(Theo Bizlive)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM