Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Vinaconex hướng tới phát triển các tòa nhà theo tiêu chí bền vững

Cập nhật: 16/09/2022 17:16

Nắm bắt xu hướng xanh trong xây dựng nhà ở và tâm huyết với việc cải thiện chất lượng cuộc sống cư dân đô thị, Vinaconex hướng đến phát triển các tòa nhà theo tiêu chí xanh bền vững, trong đó Green Diamond là dự án tiên phong.

Bất động sản xanh – xu thế của thời đại

Hiện nay, công trình xanh đã trở thành một xu hướng lớn của thời đại. Không chỉ giới hạn ở việc có không gian xanh (cây cối, mặt nước), khái niệm "xanh" đã mở rộng biên độ lên rất nhiều lần, từ mô hình công trình siêu tiết kiệm năng lượng, công trình không năng lượng đến mô hình trung hòa carbon– tức những công trình không phát ra khí CO2.

Sự phát triển của công trình xanh xuất phát từ chính nhu cầu của người tiêu dùng. Báo cáo mới nhất về tâm lý người dùng bất động sản của PropertyGuru chỉ ra: trong hàng loạt tiêu chí, có 3 tiêu chí top đầu đối với việc sở hữu bất động sản hiện tại là: có khu vui chơi/học tập cho trẻ em (73%), gần tiện ích giao thông công cộng (63%) và gần không gian xanh (59%). 

Vinaconex hướng tới phát triển các tòa nhà theo tiêu chí bền vững

Báo cáo trước đó của PropertyGuru về nhu cầu bất động sản hậu Covid-19 cũng cho thấy sự thắng thế rõ ràng của công trình xanh khi 3/5 người Việt được hỏi cho rằng nhu cầu về không gian xanh ngày càng tăng. Khảo sát ghi nhận có 61% gia tăng nhu cầu về không gian xanh, vườn tược và 46% mong muốn ngôi nhà lớn hơn.

Không gian xanh mang lại vô số lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần cho người thụ hưởng; giúp giảm hấp thụ nhiệt, cải thiện chất lượng không khí, qua đó tiết kiệm năng lượng đáng kể và trực tiếp giúp giảm chi phí đầu tư trong dài hạn.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, số nhà phát triển dự án nhà ở có không gian xanh vẫn còn khiêm tốn. Trong bối cảnh đó, Vinaconex - một trong những Tổng công ty bất động sản lớn nhất cả nước trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư BĐS, đã tiên phong hướng tới phát triển các công trình có không gian xanh, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị, thiết lập một tiêu chuẩn mới về cuộc sống xanh giữa đô thị đất chật, người đông.

Vinaconex hướng tới phát triển các tòa nhà theo tiêu chí bền vững

Vinaconex được biết đến rộng rãi là chủ đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn, trải rộng trên nhiều phân khúc, từ bất động sản dân dụng, nghỉ dưỡng đến hạ tầng kỹ thuật xã hội, khu công nghiệp. Chỉ tính riêng bất động sản dân dụng, các dự án nổi tiếng của tập đoàn tại Hà Nội có thể kể đến như: khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, cụm nhà ở cao tầng hỗn hợp N05, khu đô thị mới Bắc An Khánh giai đoạn 1, chung cư 97-99 Láng Hạ, chung cư 2B Vinata Towers, trung tâm thương mại và nhà ở Chợ Mơ, tòa nhà hỗn hợp Bohemia…

Và ở kỷ nguyên xanh mới, Vinaconex đã phối hợp với các đối tác danh tiếng dụng tâm phát triển một dự án xanh đẳng cấp tại trung tâm nội đô lịch sử Hà Nội, mang tên Green Diamond.

Dự án sáng giá

Green Diamond là dự án đặc biệt của thị trường bất động sản Hà Nội nửa cuối năm 2022, không chỉ bởi đây là một trong những dự án ít ỏi mở bán mới tại vùng nội đô lịch sử mà còn là công trình có không gian xanh đúng nghĩa của thành phố khi đáp ứng các tiêu chí xanh từ kiến trúc, vật liệu tới không gian sống.

Vinaconex hướng tới phát triển các tòa nhà theo tiêu chí bền vững

Về mặt kiến trúc, dự án được thiết kế khéo léo, thông minh với các căn hộ được thiết kế so le, tăng số lượng mặt thoáng lên tối đa, giúp đón nắng, đón gió tự nhiên, giảm tiêu hao năng lượng. Toàn bộ công trình được sử dụng kính Low-E, loại kính cao cấp nhất trong xây dựng nhà ở hiện nay, giúp hạn chế độ chói, giảm sự hấp thụ nhiệt và các tia cực tím có hại cho da, cho mắt, bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Đặc biệt, toàn dự án có hàng trăm khu vườn treo theo chiều thẳng đứng. Mỗi căn hộ sở hữu ít nhất một ban công có vườn treo xanh mát. Công nghệ tưới cây tự động cùng đội ngũ chăm sóc cây chuyên nghiệp theo yêu cầu của gia chủ giúp đảm bảo khu vườn luôn tươi mát quanh năm, tạo nên bầu không khí trong lành.

Từ xa nhìn lại, Green Diamond hiện lên như một khu vườn thẳng đứng với hàng trăm mảng xanh đan xen nổi bật mang đến cho cư dân không gian xanh của riêng mình đồng thời thụ hưởng không khí mát lành từ hàng chục hecta mặt nước và cây xanh của công viên Thành Công và hồ Đống Đa - hai lá phổi xanh của thành phố. 

Vinaconex hướng tới phát triển các tòa nhà theo tiêu chí bền vững

Green Diamond cũng được đánh giá sở hữu vị trí đắt giá khi nằm ngay bên ngã tư sầm uất nhất của tuyến phố “tuyến phố tài chính” Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà, gần kề với hội sở, trụ sở của các ngân hàng và tập đoàn lớn… giúp cư dân thuận tiện di chuyển đến các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân.

Tận hưởng cuộc sống 365 ngày như nghỉ dưỡng, bên không gian xanh, là tổ hợp tiện ích tốt cho sức khỏe như: bể bơi 4 mùa công nghệ điện phân đồng, bể sục thủy lực, phòng xông hơi, phòng tập gym, spa, yoga, khu vui chơi, trung tâm thương mại…

Hiện đại mà tinh tế, đẳng cấp và sang trọng, Green Diamond xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho giấc mơ an cư của người Hà Nội, là nơi ước đến, chốn mong giữa vùng lõi Hà Nội. Với Vinaconex, dự án là một bản tuyên ngôn không lời về một kỷ nguyên phát triển mới, đưa triệt để không gian xanh vào từng ngóc ngách căn hộ, tạo môi trường sống chất lượng, tốt cho sức khỏe, góp phần tiết kiệm năng lượng, hướng đến phát triển bền vững theo thời gian.

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM