Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Xuất hiện nhiều doanh nghiệp BĐS lớn đến đầu tư, thị trường đất nhộn nhịp những tháng đầu năm

Cập nhật: 15/03/2021 08:29

Những lô đất nền có giá trên dưới 7 triệu đồng/m2 tại thị trường Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang nhận được sự quan tâm đáng kể của các nhà đầu tư (NĐT).

Các nền đất giá 7-8 triệu đồng/m2 giao dịch khá tốt

Ghi nhận cho thấy, từ thời điểm cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, thị trường BĐS Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) có dấu hiệu sôi động trở lại, khi động thái bung hàng của các chủ đầu tư cùng việc tìm kiếm cơ hội của nhà đầu tư trở nên nhộn nhịp. Trong đó, các lô đất giá còn mềm tại Hắc Dịch, Long Phước…nhận được sự quân tâm của cả NĐT và người mua ở thực địa phương và vùng lân cận.

Các nền đất có giá từ 7-8 triệu đồng/m2 ghi nhận có giao dịch khá tốt. Khảo sát tại một sàn giao dịch đang bán dự án đất nền tại địa bàn này cho thấy, một tuần trung bình sàn bán ra được từ 6-8 lô.Trong đó, phần lớn người mua là NĐT Tp.HCM và người mua thực trên địa bàn xung quanh khu vực.

Được biết, Hắc Dịch là trung tâm Phú Mỹ với những cụm công nghiệp lớn bao quanh, trong khi giá BĐS còn mềm nên khá nhiều NĐT về đón đầu cơ hội, kì vọng lợi nhuận cao trong thời gian tới. Nhất là từ khi thông tin phê duyệt chủ trương bổ sung 450ha phát triển khu công nghiệp trên địa bàn đã khiến thị trường BĐS nơi đây rục rịch trở lại, đón đầu nguồn cầu khá lớn từ sự phát triển của khu công nghiệp.

Thực tế cho thấy, BĐS Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có một thời gian trước đó tăng giá do các thông tin về cao tốc, giao thông hạ tầng chỉn chu kết nối thuận tiện với Tp.HCM. Rất nhiều NĐT BĐS đổ về đây đón đầu, khiến BĐS khu vực này có thời điểm ghi nhận "nóng sốt". Trong năm 2019, giá đất tại đây đã thiết lập mặt bằng giá mới, có những nơi cán mốc 30-45 triệu đồng/m2, tương đương với giá đất thành phố Bà Rịa.

Những lô đất nền có giá trên dưới 7 triệu đồng/m2 tại thị trường Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang nhận được sự quan tâm đáng kể của các NĐT khu vực.

Theo các môi giới khu vực, mức giá đất nền tại Phú Mỹ năm 2020 đã tăng khoảng 25-35% so với thời điểm cách đây 1 năm. Đặc biệt, có một số dự án mức tăng ghi nhận 40-50%, từ thời điểm Phú Mỹ lên thị xã vào tháng 4/2018. Cùng với đất nền thiết lập mặt bằng giá mới thì thị trường nơi đây cũng đang đón nhận làn sóng ngầm nguồn cung của các doanh nghiệp BĐS đổ về đón cơ hội.

Chẳng hạn, mới đây, tại P.Hắc Dịch, khu dân cư Phú Mỹ Port City có giá chào thị trường từ 7,5 triệu đồng/m2 (diện tích 150-176m2) thu hút người mua quan tâm. Được biết, khu dân cư này đã có sổ riêng từng nền, có lợi thế kết nối với các khu công nghiệp trong khu vực như khu công nghiệp Mỹ Xuân, khu công nghiệp Phước Bình…nên được người mua để ý.

Trước đó, một số dự án đất nền quy mô nhỏ tại thị trường Phú Mỹ cũng được giới thiệu ra thị trường và tiêu thụ khá tốt do còn ở ngưỡng giá mềm. Có thể kể đến như dự án Khu dân cư Da Bac Residence có khoảng 62 nền đất, giá chào bán vào khoảng 8 triệu đồng/m2; Khu dân cư Phú Mỹ tại Phường Hắc Dịch có giá khoảng 7 triệu đồng/m2 hay dự án Son Residence với khoảng 69 căn nhà phố và 31 căn biệt thự...

Trong khi đó, tại TP Bà Rịa hiện cũng đang xuất hiện một dự án mới như Ba Ria Multi Park với mức giá chào bán là 11 triệu đồng/m2; đất nền dự án Bà Rịa City Gate đang giao dịch ở mức 14 - 16 triệu đồng/m2 trên thị trường thứ cấp; dự án Ba Ria Residence có mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2; dự án Baria Central, xã Long Phước, giao dịch ở mức giá 16 - 18 triệu đồng/m2; dự án nhà phố Barya Citi có mức giá bán khoảng 3,2 - 3,8 tỷ đồng/căn…

Ghi nhận cho thấy, động thái săn BĐS của những nhà đầu tư "nhanh nhạy" đang bắt đầu xuất hiện mạnh mẽ tại thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu từ cuối năm 2020 đến nay. Họ có xu hướng tìm kiếm các nền đất còn ở ngưỡng giá còn mềm từ 7-10 triệu đồng/m2 để đón đầu chu kì tăng giá của địa phương này.

Những lô đất nền có giá trên dưới 1 tỷ đồng vẫn là mối quan tâm của nhiều NĐT do phù hợp với dòng tài chính của số đông . Trong khi thị trường Tp.HCM khá im ắng nguồn cung đất nền đã khiến nhiều NĐT đã có sự dịch chuyển mạnh về đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Một NĐT lâu năm sống tại Tp.HCM cho biết, với số vốn khoảng trên dưới 1 tỉ đồng cực khó để tìm kiếm BĐS tại Tp.HCM ở thời điểm này nếu không sử dụng vốn vay ngân hàng. Theo đó, nếu NĐT nào xác định đầu tư trung dài hạn với số vốn sẵn có thì tìm về các khu vực tỉnh vệ tinh lân cận Tp.HCM là một giải pháp an toàn trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, NĐT đặc biệt lưu ý đến yếu tố pháp lý của dự án; và khoảng cách di chuyển từ Tp.HCM về khu vực đó trong bao lâu. Bởi khoảng cách địa lý cũng quyết định phần lớn đến việc ra hàng sau này, nghĩa là ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của NĐT.

Nhiều "ông lớn" xuất hiện khuấy động thị trường BĐS

Mới đây, Tập đoàn Vingroup chính thức gửi văn bản triển khai 2 dự án tại huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) với quy mô hơn 800ha ngay góc Quốc lộ 56 và Bình Ba – Đá Bạc.

Hay, Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư 3 dự án gồm khu đô thị sinh thái Tây Nam, vườn thú hoang dã Safari và tổ hợp du lịch Núi Dinh tại Phú Mỹ - Bà Rịa với tổng diện tích hơn 3.000 ha.

Tương tự, dự án khu công nghiệp, tái định cư của Becamex IDC với Cao su Hòa Bình (HRC) quy mô 2.000 ha cũng đang là thông tin lợi thế của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS nhà ở nói chung.

Các thông tin này ngay lập tức tạo ra hiệu ứng tốt cho thị trường BĐS khu vực này. Nhiều NĐT đã có động thái tìm kiếm BĐS liền kề dự án của các Tập đoàn này lớn để chờ đón sóng

Không thể phủ nhận, suốt mấy năm qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung, Phú Mỹ nói riêng nhận được sự chú ý của NĐT không chỉ vì hạ tầng đang hoàn thiện mà còn bởi một số ông lớn BĐS đổ về đây tìm kiếm quỹ đất đã tạo ra sự nhộn nhịp của thị trường nơi đây. Hạ tầng đang được đầu tư "mạnh tay" tại khu vực này cùng với làn sóng dịch chuyển sản xuất ở các KCN cũng chính là lý do để NĐT "xuống tiền" với BĐS nơi đây.

Ghi nhận cho thấy, dù trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khá nhiều NĐT lo lắng nhưng có không ít NĐT lạc quan vẫn bỏ tiền vào đất nền - phân khúc mà theo họ, vẫn tăng giá trị dù thị trường nhiều biến động.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là thời điểm khá nhạy cảm nên khi vào thị trường NĐT cần lưu ý đến yếu tố pháp lý của dự án, sau đó là đánh giá về lợi thế của khu vực mà dự án đó tọa lạc, có đồng bộ cư dân hay không, tiềm năng tăng giá đi cùng với hạ tầng khu vực ra sao trong tương lai.

Ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS cho rằng, thị trường Phú Mỹ hiện nay giống như một hiện tượng lạ. Giữa lúc khắp nơi đều ảm đạm thì BĐS Phú Mỹ đang đón nhiều điểm sáng mới. Một số khu vực ghi nhận mức giao dịch tăng nhanh hơn trước khi có dịch, mặt bằng giá BĐS nơi đây cũng thiết lập mức giá mới. Biên độ tăng giá không quá nhanh nhưng rất đều đặn và còn có triển vọng tăng thêm.

"Phú Mỹ hiện là nơi có giao dịch ổn định nhờ nhiều yếu tố khách quan tác động, giá cả nơi đây còn mềm và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Người mua đất ở Phú Mỹ hiện nay đa số là NĐT chờ đón đầu hạ tầng như các tuyến đường cao tốc đang trong giai đoạn triển khai hoặc chờ đợi công nghiệp và cảng biển phát triển mạnh trong tương lai không xa. Đó là những tiền đề tốt để thúc đẩy bất động sản Phú Mỹ trở thành nơi thu hút NĐT", ông Quang nhấn mạnh.

Nguồn: Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM