Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Có lấy lại được đất đã bán cho thôn?

Cập nhật: 10/01/2014 16:05

Hỏi: Đầu năm 2013, ông trưởng thôn có tới vận động gia đình tôi bán lại 3 thước đất Bắc bộ đang sử dụng với giá 130 triệu/sào, mục đích được ông trưởng thôn nói tới là mở rộng đường ra khu công nghiệp.

Bố tôi đã đồng ý và kí nhận 38 triệu. Nhưng thực tế hiện nay, thôn đã bán đất không công khai cho 1 gia đình khác với lô đất mua trước đó của gia đình tôi, giá bán cho gia đình đó là 200 triệu đồng để làm đất ở.

Trong giấy giao đất mà bố tôi đã kí chỉ có tên của ông trưởng thôn và bố tôi, nay lại có thêm rất nhiều tên cán bộ trong thôn.

Gia đình tôi muốn nhận lại miếng đất đó, hoàn trả lại thôn tiền có được không? Việc làm của chính quyền địa phương là đúng hay sai? Thủ tục thế nào chúng tôi mới có thể lấy lại được đất?

Tôi xin cảm ơn

nutamxuan_92@yahoo.com...

Ảnh minh họa

Trả lời:

Chúng tôi không rõ giao dịch giữa bố bạn và ông trưởng thôn được lập thành mấy bản và bố bản có giữ bản nào của giao dịch này hay không?

Với thông tin bạn cung cấp, chúng tôi chỉ có thể suy đoán giao dịch của bố bạn và ông trưởng thôn có thể có khả năng có dấu hiệu lừa dối.

Giao dịch giữa bố bạn và ông trưởng thôn được ký kết với mục đích là mở rộng đường ra khu công nghiệp nhưng thực tế lại bán cho gia đình khác làm đất ở.

Căn cứ điều 132 Bộ luật dân sự 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009

“Lừa dối trong giao dịch là hành vi cố ý của một bên hoặc của người thứ ba nhằm làm cho bên kia hiểu sai lệch về chủ thể, tính chất của đối tượng hoặc nội dung của giao dịch dân sự nên đã xác lập giao dịch đó.”

“Khi một bên tham gia giao dịch dân sự do bị lừa dối thì có quyền yêu cầu Toà án tuyên bố giao dịch dân sự đó là vô hiệu.”

 Do đó, bố bạn nếu xem xét các tình tiết có khả năng là giao dịch do bị lừa dối, có quyền nộp đơn cho Tòa tuyên bố giao dịch dân sự vô hiệu.

Công ty Luật ANT Lawyers
(Theo Cafeland)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM