Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa ở Đông Anh, Hà Nội

Cập nhật: 28/08/2014 19:47

Hỏi: Gia đình tôi ở Đông Anh, Hà Nội. Tôi xin hỏi diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa ở địa phương của tôi là bao nhiêu?

(Bùi Thu Minh, huyện Đông Anh, Hà Nội)

Trả lời

Căn cứ Khoản 1, Điều 5 Quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố được Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ giao về hạn mức giao đất, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất, kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa cho hộ gia đình cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của UBND thành phố Hà Nội) thì: “1. Các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

Diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa ở Đông Anh, Hà Nội

a) Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên thửa đất) từ 3 mét trở lên.

b) Có diện tích không nhỏ hơn 30m2 đối với khu vực các phường, thị trấn và không nhỏ hơn 50% mức tối thiểu của hạn mới giao đất ở mới quy định tại Điều quy định này đối với các xã còn lại”.

Khoản 1, Điều 3 của Quy định này quy định về hạn mức giao đất ở mới như sau: “Hạn mức giao đất ở mới làm căn cứ để giao đất ở tái định cư, giao đất làm nhà ở nông thôn tại điểm dân cư nông thôn, giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội được quy định như sau:


Theo tất cả các quy định nêu trên, đối với huyện Đông Anh thì tất cả các xã thuộc vùng đồng bằng nên diện tích tối thiểu được tách thửa là 40m2; có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên thửa đất) từ 3 mét trở lên.

Luật sư Vũ Hải Lý

(Theo ĐSPL)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM