Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Người có công với cách mạng được hỗ trợ nhà ở như thế nào?

Cập nhật: 06/07/2014 09:12

Hỏi: Ông Trương Văn Pha (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đề nghị được chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ xây mới căn nhà đang ở theo chính sách quy định tại Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Ông Pha là bệnh binh, căn cứ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ông thuộc đối tượng được hỗ trợ về nhà ở. Tuy nhiên, trên một mảnh đất, gia đình ông Pha lại có 2 căn nhà có chung địa chỉ, chung sổ hộ khẩu do ông Pha làm chủ hộ. Trước đây, ông Pha ở căn nhà đầu tiên, đã được gia đình sửa chữa vào năm 2011, sau đó, ông Pha đã để gia đình con trai ở tại căn nhà này và chuyển xuống ở căn nhà thứ hai.

Ảnh minh họa

Triển khai Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, vừa qua, cán bộ xã đã đến kiểm tra hiện trạng nhà ở của gia đình ông Pha, nhưng chỉ kiểm tra căn nhà chính nơi con trai ông Pha đang ở, không kiểm tra căn nhà ông Pha đang ở vì cho rằng đó là nhà phụ. Hiện nay, gia đình ông Pha có nguyện vọng được chính quyền xem xét, hỗ trợ xây mới căn nhà ông Pha đang ở.

Trả lời:

Về trường hợp của ông Trương Văn Pha, sau khi kiểm tra, xác minh, UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình phúc đáp như sau:

Ông Pha hiện là chủ sở hữu 2 căn nhà (nhà chính phía trên và nhà dưới). Căn nhà chính được xây bằng gạch đỏ, 4 gian, mái lợp ngói xi măng, bên dưới lót ngói liệt; rui, mè có hiện tượng mọt một phần, tuy nhiên tường, nền nhà còn khá chắc chắn, sạch sẽ. Nhà dưới có 3 gian, là nhà cấp bốn, thấp, nhỏ.

Qua kiểm tra thực tế, UBND huyện Yên Mô xác định, ngôi nhà ông Pha đang ở (nhà chính) không đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đồng thời đoàn kiểm tra cũng phân tích, giải thích để ông Pha rõ việc sử dụng và bố trí sinh hoạt tại gia đình là do nhu cầu của cá nhân, chính sách Nhà nước hỗ trợ các đối tượng người có công xây dựng nhà ở thì phải căn cứ vào ngôi nhà chính ông Pha đang ở. Ông Pha đã hoàn toàn đồng tình với giải thích nêu trên và không có ý kiến thêm về việc đề nghị hỗ trợ xây nhà.

(Theo Chính phủ) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM