Các về đề có yếu tố nước ngoài

Đòi lại đất nhờ người khác đứng tên sổ đỏ?

13/08/2014 12:45

Hỏi: Tôi định cư tại Mỹ, trong nhiều năm tôi đã nhiều lần gửi tiền về Việt Nam (có biên nhận) mua đất và nhờ người em đứng tên sở hữu. Nay, tôi muốn bán nó đi nhưng cậu ấy không đồng ý.

Thủ tục để Việt Kiều mua nhà tại Việt Nam

13/08/2014 12:44

Hỏi: Tôi là Việt Kiều Úc, hiện có 2 quốc tịch Úc và Việt Nam. Tôi đã về Việt Nam sinh sống và làm việc hơn 5 năm và hơn 3 năm công tác giảng dạy trong ngành giáo dục và có thẻ tạm trú giá trị 3 năm.

Thủ tục tiến hành giao dịch về nhà ở với người nước ngoài Thủ tục tiến hành giao dịch về nhà ở với người nước ngoài

30/04/2014 11:13

Hỏi: Trước đây tôi có mua 1 căn hộ chung cư, chuẩn bị trả tiền kỳ cuối cho căn hộ để cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu. Hiện tôi đang cho một người bạn nước ngoài ở.

Di chúc nhà cho người VN định cư ở nước ngoài Di chúc nhà cho người VN định cư ở nước ngoài

30/04/2014 11:11

Hỏi: Tôi có hai căn nhà, trong đó căn thứ hai do người chị ở nước ngoài gửi tiền về cho tôi mua đất, cất nhà.

Quy định cho người nước ngoài thuê nhà Quy định cho người nước ngoài thuê nhà

30/04/2014 11:08

Hỏi: Xin quý báo cho biết quy định của pháp luật về việc cho người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam? Vũ Ngọc Mai

Nước nghèo kiệt quệ vì… bán đất Nước nghèo kiệt quệ vì… bán đất

30/04/2014 11:05

Theo nhiều chuyên gia, bằng hình thức đầu tư vào đất nông nghiệp tại nước ngoài, một số quốc gia giàu có đang tạo nên hình ảnh của chủ nghĩa thực dân kiểu mới.

Campuchia: Cho phép dân tái định cư ở khu đất vàng Campuchia: Cho phép dân tái định cư ở khu đất vàng

30/04/2014 11:02

Vừa qua, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ký quyết định dành 12,44ha đất ở khu hồ đang được san lấp Boeung Kak tại trung tâm Phnom Penh để tái định cư cho 4.000 hộ dân sống ở khu vực này.

Tranh chấp về di sản thừa kế

30/04/2014 11:00

Hỏi: Bố mẹ tôi mất đã 15 năm nay, bố mẹ tôi có 4 người con, hai chị gái tôi đã đi lấy chồng, tôi là em út, lớn lên ra nước ngoài mưu sinh, nay tôi trở về nước, ngôi nhà cũ của bố mẹ tôi khi tôi vắng nhà người anh cả đã phá đi xây nhà mới, sau đó ông ...

Thủ tục thừa kế căn hộ ở Mỹ?

30/04/2014 10:55

Hỏi: Tôi có quốc tịch Mỹ, muốn lập di chúc để lại cho con gái có quốc tịch Việt Nam, đang sống tại Tp.HCM, một căn hộ tại Mỹ đã được cấp giấy chủ quyền. Việc này có thực hiện được không? Thủ tục như thế nào? Nguyen Ly (USA)

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được thừa kế?

30/04/2014 10:54

Hỏi: Tôi có ngôi nhà trên đất thổ cư, đã được cấp "sổ đỏ", nay tôi muốn di chúc cho con tôi đang định cư ở nước ngoài có được không? Con tôi có được đứng tên quyền sở hữu ngôi nhà gắn với quyền sử dụng đất khi tôi qua đơ ...

Trung Quốc: Gần một nửa nông dân bị thu hồi đất Trung Quốc: Gần một nửa nông dân bị thu hồi đất

30/04/2014 10:54

Hơn 43% nông dân Trung Quốc trong một cuộc nghiên cứu rộng rãi là nạn nhân của việc thu hồi đất và các chính quyền địa phương đã thu lợi lớn nhờ tiến trình này, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 7.2.

Những điều kiện việt kiều được mua nhà Việt Nam? Những điều kiện việt kiều được mua nhà Việt Nam?

11/04/2014 22:36

Hỏi: Tôi là Việt kiều Mỹ, nay tôi muốn về Việt Nam mua nhà, ở đó tôi có vợ và con. Tôi muốn biết quy định để mua nhà Việt Nam? Điều kiện việt kiều được mua nhà Việt Nam? (Hoàng Hữu Thái; Email:[email protected])

Việt kiều muốn thuê nhà sở hữu trong nước

11/04/2014 22:34

Hỏi: Tôi là Việt kiều được cha mẹ tặng, cho một căn nhà năm 2010 và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp bìa hồng năm 2011. Nay tôi muốn cho thuê căn nhà trên có được không?

Việt kiều Campuchia có mua nhà tại Tp.HCM được không? Việt kiều Campuchia có mua nhà tại Tp.HCM được không?

11/04/2014 22:33

Hỏi: Trước năm 1997, tôi và ba mẹ sống tại TP.HCM, sau đó chúng tôi sang Campuchia sinh sống. Hiện tôi muốn về mua nhà ở Bình Chánh (Tp.HCM), nhưng chỉ còn giữ 1 bản chính giấy khai sinh của tôi (sinh tại Bến Tre).

Có được sở hữu nhà thừa kế khi đang sống ở nước ngoài?

11/04/2014 22:32

Hỏi: Cha tôi lập di chúc để lại căn nhà tại Tp.HCM cho bốn anh chị em chúng tôi, bốn anh chị em chúng tôi đều ở nước ngoài thì có quyền sở hữu căn nhà trên không?

Thủ tục tặng nhà cho người đang định cư tại nước ngoài Thủ tục tặng nhà cho người đang định cư tại nước ngoài

11/04/2014 22:30

Hỏi: Vợ chồng tôi có một căn nhà cấp bốn ở Tp.HCM, muốn tặng cho vợ chồng người anh ruột đang định cư tại Mỹ thì phải làm thủ tục gì? Thanh Thảo (Q.Tân Phú, Tp.HCM)

Đi nước ngoài có được sở hữu nhà tại VN? Đi nước ngoài có được sở hữu nhà tại VN?

28/12/2013 10:24

Hỏi: Anh chị tôi mua căn nhà năm 1994 (có giấy trắng), năm 1996 anh chị tôi đi Mỹ định cư và ủy quyền cho anh cả tôi quản lý, sử dụng nhưng không được mua bán. Đến năm 1999, được sự đồng ý của anh chị, anh cả chuyển quyền quản lý căn nhà trên cho tôi ...

CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Rao vat, Rao vặt miễn phí , Mua bán