Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Cẩn thận với nhà 'qua tay' nhiều chủ

Cập nhật: 26/08/2013 15:30

Khi đi mua nhà, hãy lưu tâm tới những người chủ cũ. Bạn chắc sẽ phân vân nếu căn nhà định mua, chỉ trong vòng khoảng 10 năm trước, đã có 4 đến 5 người chủ từng ở.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi quyết định đặt toàn bộ gia tài của mình vào một khu bất động sản. Tại sao lại phải quan tâm đến điều này? Lý do đơn giản, căn nhà đó không lý tưởng như mọi người từng nghĩ. Nó có nhiều khiếm khuyết về hạ tầng, về môi trường xung quanh, về mối quan hệ làng xóm láng giềng... mà chỉ khi ở rồi, mọi người mới có thể nhận ra.

Có thể, những căn nhà đó chỉ phù hợp với vài người có phong cách sống nhất định, không phải phổ biến. Nhưng nên nhớ rằng, ở đây, chỉ tính đến trường hợp của riêng bạn. Tồi tệ hơn, có thể căn nhà có những vấn đề phức tạp mà thậm chí bạn không thể lường trước.

Để biết về "lịch sử" căn nhà, bạn có thể hỏi chính các luật sư. Họ sẽ biết căn nhà từng qua tay ai bởi việc mua bán thường sẽ phải thông qua công chứng, làm giấy chứng nhận...

Người tư vấn không khuyên bạn nên bỏ qua ngay căn nhà, vì đó có thể là nơi bạn đã rất thích. Thế nhưng, hãy điều tra thật kỹ càng và tiên liệu trước về những rủi ro có thể xảy ra, vì bạn, trong trường hợp này, là người rất chủ động.

Tâm Anh (theo Property_Index)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM