Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Giám đốc thẩm bản án về nhà đất

Cập nhật: 28/12/2013 10:35

Hỏi: Diện tích đất của nhà tôi bị thiếu so với giấy chứng nhận, trong khi diện tích đất của bị đơn lại dư ra so với giấy chứng nhận của họ. Nhưng Tòa phúc thẩm xử công nhận hiện trạng nói trên và đã có hiệu lực pháp luật. Tôi phải khiếu nại ở đâu để được xem xét lại?

Nguyễn Văn Nhàn  (Đơn Dương, Lâm Đồng)

Trả lời

Theo Khoản 6, Điều 279, 283 và Khoản 1, Điều 284 Bộ luật Tố tụng dân sự, bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án. Bản án của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật bị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm khi có một trong những căn cứ sau đây: Kết quả trong bản án không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án; có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật. Đương sự hoặc cá nhân, cơ quan, tổ chức khác có quyền phát hiện vi phạm pháp luật trong bản án đã có hiệu lực pháp luật và thông báo bằng văn bản cho những người có quyền kháng nghị.

Như vậy, nếu có một trong những căn cứ nêu trên ông có thể gửi đơn khiếu nại đến Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao đề nghị xem xét, giải quyết vụ án theo trình tự giám đốc thẩm.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi

(Theo SG ĐTTC)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM